ผู้นำอัลไกด้าโทษการโจมตีกาซาเป็นของขวัญจากโอบามา

ผู้นำอัลไกด้าโทษการโจมตีกาซาเป็นของขวัญจากโอบามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(7ม.ค.) นายไอย์มาน อัล-ซาวาฮิรี ผู้นำหมายเลข 2 ของเครือข่ายก่อการร้ายอัลไกด้า แถลงผ่านเทปเสียงที่โพสต์ในเวบไซต์ของกลุ่มเมื่อวาน โดยเรียกร้องให้ชาวมุสลิมทั่วโลกลุกขึ้นต่อสู้กับอิสราเอลด้วยการโจมตีผลประโยชน์ของอิสราเอลและชาติตะวันตกเพื่อตอบโต้กรณีอิสราเอลปฏิบัติการโจมตีในอิสราเอล เพราะการชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นทั่วโลกขณะนี้ยังไม่เพียงพอท้าทายกับระเบิด จึงจำเป็นต้องแปรเปลี่ยนกระแสความโกรธแค้นเป็นการกระทำที่มีประสิทธิภาพเพียงพอสั่นคลอนเสาหลักของความสัมพันธ์ระหว่างชาติตะวันตกและอิสราเอล

คำแถลงของนายอัล-ซาวาฮิรีมีขึ้นหลังการโจมตีของอิสราเอลตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคมทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปแล้ว 660 คนและบาดเจ็บอีกราว 3,000 คน ส่วนทหารอิสราเอลเสียชีวิต 7 นายจากการสู้รบและพลเรือนเสียชีวิต 3 คนจากการยิงจรวดโดยฝ่ายฮามาส

// //

นายซาวาฮิรี ซึ่งเป็นชาวอียิปต์ ระบุว่าการโจมตีครั้งนี้เป็นของขวัญที่บารัก โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐมอบให้เป็นของขวัญแก่ชาวปาเลสไตน์ก่อนที่ตัวเองจะเข้ารับตำแหน่งในเดือนนี้ และโอบามาซึ่งสร้างภาพลักษณ์ว่าเป็นผู้ที่จะเข้าไปเปลี่ยนแปลงนโยบายของสหรัฐในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง กำลังเป็นคนเข่นฆ่าพี่น้องในฉนวนกาซาโดยไร้ความปราณี นอกจากนี้นายซาวาฮิรี ยังเรียกประธานาธิบดี

ฮอสนี มูบารักของอียิปต์ว่าเป็นอาชญากรและคนทรยศจากกรณีที่เขาปิดพรมแดนที่ติดกับฉนวนกาซา

ด้านโอบามาซึ่งถูกวิจารณ์อย่างมากกรณีที่เขาไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆต่อการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซา บอกเมื่อวานนี้ว่าเขามีเรื่องจะพูดมากมายเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์เมื่อเขาได้สาบานตนรับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคมนี้

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook