ลูกสาวเบนาซีร์ยกย่องแม่ด้วยเพลงแร็พ

ลูกสาวเบนาซีร์ยกย่องแม่ด้วยเพลงแร็พ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันพุธ (7 ม.ค.) ว่านางสาวบักตาวาร์ ซาร์ดารี บุตรสาววัย 18 ปีของนางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของปากีสถาน ผู้เสียชีวิตจากเหตุลอบสังหารเมื่อปี 2550 ได้ยกย่องมารดาผู้ล่วงลับด้วยการโพสต์เพลงแร็พ ชื่อ ไอ วูล์ด เทค เดอะ เพน อะเวย์ หรือ ฉันจะปัดเป่าความเจ็บปวดให้หมดไป ในเว็บไซต์วิดีโอ ยูทูบ เพื่อยกย่องความกล้าหาญความฉลาดและความมานะบากบั่นของมารดา

ในเพลงแร็พความยาว 5 นาที บักตาวาร์ได้กล่าวถึงมารดาผู้เป็นตำนานที่ถูกสังหาร เป็นคนกล้าอย่างบ้าบิ่น ทั้งสวย ทั้งฉลาด ทำทุกอย่างที่ล้วนถูกต้องตรงประเด็น แต่เธอถูกยิงที่หลังหูขณะยังเยาว์วัย ด้วยวัย 54 ปีเธอถูกสังหารโดยทิ้งลูกสามคนไว้ข้างหลัง ประเทศชาติขาดความหวังเมื่อขาดเธอ แต่เธอยังอยู่ในใจของคนทุกคน

ภาพในวิดีโอเทปคือภาพถ่ายของนางบุตโตในที่สาธารณะหลายๆ เหตุการณ์ รวมทั้งการรณรงค์ทางการเมืองที่ราวันปินดีอันเป็นสถานที่ที่เธอถูกสังหาร นอกจากนางบุตโต เพลงยังพาดพิงถึงสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวที่ถูกสังหารในอดีต รวมทั้งตาคือ อดีตประธานาธิบดีซัลฟิการ์ อาลี บุตโต ผู้ก่อตั้งพรรคประชาชนปากีสถาน (พีพีพี) ซึ่งถูกพลเอกเซีย อุล ฮัค ผู้นำจอมเผด็จการทำรัฐประหารเมื่อปี 2520 และถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอในอีก 2 ปีหลังจากนั้น

// //

บักตาวาร์วัย 18 ปี เป็นหนึ่งในบุตรสาวสองคนของนางบุตโตกับนายอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี ผู้ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของปากีสถาน โดยกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอดินเบิร์กในสกอตแลนด์ และเก็บตัวเงียบจากสาธารณชน ส่วนพี่น้องอีก 2 คน ได้แก่ นายพิราวัล ซึ่งเป็นประธานพรรคพีพีพี และกำลังศึกษาอยู่ในอังกฤษ และอะซีฟา น้องสาวคนเล็กที่กำลังศึกษาอยู่เช่นกัน

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook