10 ข่าวช็อกโลกแห่งปี 2011

10 ข่าวช็อกโลกแห่งปี 2011

10 ข่าวช็อกโลกแห่งปี 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมข่าว S! News ประมวลเหตุการณ์ช็อกโลกแห่งปี 2011 แต่ละข่าวเรียกว่าฮือฮาและสะเทือนหัวใจชาวโลก 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมอดูไต้หวันทำนายโลก หมอดูไต้หวัน นายหวัง เฉา ฮุง อายุ 54 ปี ได้ทำนายไว้เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 54 ว่าจะเกิดแผ่นดินไหว 14 ริกเตอร์ และอีก 5 วันสึนามิคลื่นยักษ์มีความสูงกว่า 170 เมตรถล่มเกาะไต้หวัน จะมีึคนตายกว่า 1 ล้านคน กลายเป็นเรื่องฮือฮาไปทั่วโลก แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด แถมหมอดูัทางการไต้หวันได้หมายหัวว่ามีความผิดเข้าข่ายหลอกลวงอีกด้วย

 

ระเบิดทำเนียบนอร์เวย์ ชาวนอร์เวย์ ต้องช็อกหลังจากตื่นขึ้นมาของเช้าวันเสาร์ที่ 23 ก.ค.54 พวกเขาต้องเจอกับความสูญเสียชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ประเทศแห่งนี้เคยประสบมานับจากสงครามโลกครั้งที่ 2 จากเหตุคนร้ายผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญวางระเบิดรถยนต์ถล่มอาคารศูนย์ราชการกลางกรุงออสโล และกราดยิงผู้คนในค่ายยุวชนพรรครัฐบาลบนเกาะอูเทอยา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 93 ศพ เจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวฆาตกรสุดโหดได้ทันควัน อันเดอร์สเบห์ริง เบรวิก ผู้ต้องหาชาวนอร์เวย์ซึ่งคลั่งในศาสนาคริสต์และมีแนวคิดอนุรักษนิยมสุดโต่ง 

 

แผ่นดินไหวนิวซีแลนด์  แผ่นดินไหวกระหน่ำเมืองไครส์เชิส นิวซีแลนด์ อาคารบ้านเรือนราบเป็นหน้ากลอง มีคนเสียชีวิตมากกว่า 60 คน เรียกว่าเป็นแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 80 ปีโหมกระหน่ำเมืองไครส์เชิส และเหตุการณ์นี้เองมีนักศึกษาพยาบาลไทยทั้ง 5 คนตกเป็นเหยื่อแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงนี้ด้วย 

 

 

สึนามิถล่มญี่ปุ่น เป็นเหตุการณ์ที่เขย่าหัวใจชาวโลกไม่ใช่น้อย แม้ญี่ปุ่นจะเคยเกิดสึนามิขึ้นในประเทศมาหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่สึนามิถล่มครั้งนี้ถือเป็นความรุนแรงและโหดร้ายมากที่สุดในรอบ 140 ปี คร่าชีวิตผู้ึคนไปกว่าหมื่นคน เรียกว่าเป็นโศกนาฏกรรมจากภัยธรรมชาติที่โลกต้องจารึกไว้ 

 

สารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ ส่งผลให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิม่าได้รับผลกระทบ เตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 เกิดระเิบิดขึ้นทำให้สารกัมมันตภาพรังสีไหลรั่วออกมา สร้างความหวั่นวิตกให้หมู่มวลมนุษยชาติเป็นอย่างมาก ทางการญี่ปุ่นต้องประกาศอพยพประชาชนจากพื้นที่รัศมีโดยรอบ 30 กิโลเมตรเพื่อความปลอดภัย ทั่วโลกหวั่นเกรงภัยจากสารกัมมันตภาพรังสีรวมถึงคนญี่ปุ่นเองด้วย ทำให้มีช่วงนึงประเทศญี่ปุ่นเงียบเหงาไปทันที

 

ปฏิบัติการเด็ดหัว บินลาดิน หน่วยรบพิเศษ ซีล (SEAL) ประมาณ 30 นายของกองทัพเรือสหรัฐฯ เริ่มปฏิบัติภารกิจในช่วงเช้าวันจันทร์ 2 พ.ค.54 บุกถึงรังหลบซ่อนตัว บินลาดินถูกยิง กระสุนเจาะเข้าที่ศีรษะและบริเวณทรวงอกเสียชีวิตทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำร่างไร้วิญญาณของบินลาดินขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ปฏิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 40 นาที

 

ปิดตำนาน สตีฟ จ๊อบส์ สะเทือนใจสาวกแอปเปิ้ล หลังรายงานยืนยันการเสียชีวิตของผู้ก่อตั้งแบรนด์แอปเปิ้ล สตีฟ จ๊อบ วัย 56 ปี เขาจากไปด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน การจากการไปของ สตีฟ จ๊อบส์ ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการไอทีเลยทีเดียว

 

เอมี่ ไวท์เฮ้าส์ ตายสะเทือนวงการเพลงผู้ดี  นับเป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงอังกฤษและแฟนคลับทั่วโลกในวันที่ 24 ก.ค. 54 เอมี่ ไวท์เฮาส์ ในวัย 27 ปี ได้เสียชีวิตลงในบ้านพัก คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เอมี่ ไวท์เฮาส์ เป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จมาก สามารถรับรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ 5 สาขาได้ เมื่อปี 2006  ด้านชีวิตส่วนตัวเธอพบกับมรสุมชีวิตที่เข้ามารุมเร้าเป็นผลพวงทำให้เธอเข้าไปหลงมัวเมากับการใช้ยาเสพติดบำบัดจิตใจตนเอง เป็นเหตุให้ผลงานเริ่มตกต่ำลง  ล่าสุดก่อนเสียชีวิต เอมี่ ไวท์ ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตที่เซอร์เบียในสภาพที่มึนเมา สร้างความไม่พอใจให้กับคนดูเป็นอย่างมาก 

 

น้ำท่วมประเทศไทย  คนไทยช็อกกันไปทั้งประเทศไม่พอ ชาวโลกยังร่วมช็อกกันด้วย เป็นภาพประวัติศาสตร์ของเมืองไทยที่ต้องร่วมกันจดจำ เหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพหนักที่สุชนิดที่คนกรุงไม่เคยเจอมาก่อนนับตั้งแต่เกิดอุทกภัยในประเทศ ภาพน้ำท่วมเมืองหลวงของไทย ภาพน้ำท่วมโรงงานอุตสาหกรรม ภาพน้ำท่วมสนามบินดอนเมือง สื่อนอกตีข่าวนำเสนอโด่งดังไปทั่วโลก  

 

คิม จอง อิล ผู้ำนำเกาหลีเหนือตาย  เป็นข่าวใหญ่ส่งท้ายปี 54 ชาวเกาหลีเหนือเศร้าสิ้นผู้นำ คิม จองอิล ด้วยวัย 69 ปี คาดสาเหตุของการเสียชีวิตเพราะเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก ศพของ นายคิม จองอิล นอนอยู่ในโลงแก้ว สวมชุดคลุมสีกากี มีผ้าสีแดงปกคลุมและหนุนศีรษะด้วยหมอนสีขาว รัฐบาลเกาหลีเหนือประกาศช่วงเวลาไว้ทุกข์นาน 11 วัน และจัดรัฐพิธีศพขึ้นในวันที่ 28 ธันวาคม 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook