อิสราเอลเร่งทำลายโครงสร้างการบัญชาการฮามาส

อิสราเอลเร่งทำลายโครงสร้างการบัญชาการฮามาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กองทัพอิสราเอลโจมตีทางอากาศบริเวณฉนวนกาซาของปาเลสไตน์อย่างหนักหน่วงและต่อเนื่องและเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเครื่องบินรบทิ้งระเบิดน้ำหนักถึง1ตันทำลายบ้านของนายนิซาร์รายันหนึ่งในผู้นำอาวุโสของฮามาสที่ค่ายอพยพจาบาลิยาทำให้นายนิซาร์เสียชีวิตพร้อมภรรยา4คนและลูก10คนรวมถึงเพื่อนบ้านอีก2คนด้วยซึ่งมีการมองว่าเป็นความพยายามของอิสราเอลที่ต้องการกวาดล้างโครงสร้างการบัญชาการของกลุ่มฮามาส

// //

ผู้เห็นเหตุการณ์และแหล่งข่าวทางการแพทย์เปิดเผยว่าเครื่องบินรบของอิสราเอล2ลำยิงขีปนาวุธโจมตีบ้านของนายรายันซึ่งจากรายงานข่าวชิ้นส่วนร่างที่แหลกเหลวของนายรายันกระเด็นไปที่ถนนด้วยอานุภาพของระเบิดทำให้บ้านอีก12หลังที่อยู่ใกล้เคียงพังราบไปด้วยทั้งนี้นายรายันได้ชื่อว่าเป็นผู้นำระดับสูงสุดของฮามาสที่ถูกอิสราเอลสังหารนับตั้งแต่นายอับเดลอาซิซอัลรัสติสซีถูกสังหารเมื่อปี2547แต่นายยูเซฟฮาเหม็ดบิตาวีสมาชิกสภานิติบัญญัติของปาเลสไตน์จากกลุ่มฮามาสได้กล่าวประณามเหตุการณ์สังหารนายรายานและครอบครัวแต่ยืนยันว่าการสูญเสียผู้นำที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ด้านตำรวจอิสราเอลประกาศสั่งปิดพรมแดนเขตเวสต์แบงก์เป็นเวลา48ชั่วโมงโดยมีผลตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันพฤหัสบดีเพื่อไม่ให้ชาวปาเลสไตน์เข้าไปในอิสราเอลแต่จะอนุญาตในกรณีด้านมนุษยธรรมและผู้ที่มีความจำเป็นด้านรักษาพยาบาลโดยโฆษกกองทัพอิสราเอลอ้างว่ายังไม่เกิดวิกฤติด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซาโดยบอกว่าได้เปิดทางให้หน่วยงานบรรเทาทุกข์ส่งความช่วยเหลือทั้งในส่วนของอาหารและยาเข้าไปในฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่องจนล้นโกดังของโครงการอาหารโลกที่ตั้งอยู่ในฉนวนกาซาแล้วและกล่าวหาว่ากลุ่มฮามาสไม่ยอมนำสิ่งของเหล่านี้ไปแจกจ่ายให้ประชาชน

แม้อิสราเอลขยายการโจมตีทางอากาศและทางทะเลรวมทั้งเตรียมกำลังพร้อมบุกภาคพื้นดินแล้วแต่ก็พยายามใช้วิถีทางการทูตยุติการสู้รบในขณะนี้โดยเสนอว่าหากจะมีการทำข้อตกลงหยุดยิงใดๆกับกลุ่มฮามาสในอนาคตจะต้องมีผู้สังเกตการณ์จากนานาชาติเพื่อเฝ้าจับตาให้สองฝ่ายปฏิบัติตามข้อตกลง

ขณะที่ประชาชนในหลายประเทศตั้งแต่อัฟกานิสถานไปจนถึงเคนยาได้เคลื่อนไหวประท้วงอิสราเอลกรณียังโจมตีกลุ่มฮามาสในพื้นที่ฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่องโดยผู้ประท้วงชูป้ายประณามอิสราเอลเผาาธิบดีจอร์จดับเบิลยูบุชของสหรัฐเผารูปนายกรัฐมนตรีเอฮุดโอลเมิร์ตของอิสราเอลรูปประธานาธิบดีฮอสนีมูบารักของอียิปต์รวมถึงกษัตริย์อับดุลเลาะห์แห่งซาอุดีอาระเบียในฐานะผู้สนับสนุนอิสราเอลและกลุ่มนักศึกษาหัวรุนแรงในอิหร่านร้องขอให้รัฐบาลเปิดรับอาสาสมัครมือระเบิดพลีชีพร่วมปฏิบัติการตอบโต้อิสราเอล

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook