อิสราเอลถล่มกาซาแล้วกว่า 700 ครั้ง

อิสราเอลถล่มกาซาแล้วกว่า 700 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่กองทัพและหน่วยแพทย์ในฉนวนกาซา เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ (3 ม.ค.) ว่า ทหารอิสราเอลได้โจมตีฉนวนกาซาแล้วประมาณ 750 ครั้ง ตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 435 คน เป็นเด็กอย่างน้อย 75 คน ผู้หญิง 21 คน บาดเจ็บอีก 2,285 คน ขณะที่กลุ่มติดอาวุธในกาซายิงจรวดและปืนครกเข้าใส่อิสราเอลประมาณ 500 ลูก ในช่วงเดียวกัน ทำให้พลเรือนเสียชีวิต 3 คน และทหาร 1 คน มีคนบาดเจ็บหลายสิบคน

ด้านประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชแห่งสหรัฐ ได้กล่าวคำปราศรัยทางวิทยุที่เพิ่งออกอากาศวันเดียวกัน ว่า การที่กลุ่มฮามาสยิงจรวดเข้าถล่มอิสราเอลนั้น เป็น การก่อการร้าย พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายให้ช่วยกันกดดันกลุ่มฮามาสให้หยุดยิง ทั้งๆ ที่อิสราเอลยังคงทิ้งระเบิดทางอากาศใส่ฉนวนกาซาล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่สองแล้ว

ในการกล่าวคำปราศรัยครั้งแรก นับตั้งแต่ความขัดแย้งครั้งนี้ปะทุขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีบุชยังให้อิสระแก่อิสราเอลในการตัดสินใจว่าจะส่งกองทัพภาคพื้นดินเข้าไปยังฉนวนกาซาหรือไม่ แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐต่อกรณีแก้ไขความขัดแย้งครั้งนี้หนาหูมากขึ้น และว่าได้ดำเนินความพยายามทางการทูตเพื่อบรรลุการหยุดยิงที่ได้รับการยอมรับอย่างเต็มที่ โดยได้ติดต่อกับทั้งนายมาห์มูด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์ ที่สหรัฐหนุนหลัง กษัตริย์อับดุลเลาะห์ บิน อับดุลลาซิสแห่งซาอุดีอาระเบีย กษัตริย์อับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งจอร์แดน ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารักแห่งอียิปต์ และนายกรัฐมนตรีเอฮุด โอลเมิร์ตของอิสราเอล

// //

การปะทุขึ้นของความรุนแรงเมื่อเร็วๆ นี้ได้รับการยุยงปลุกปั่นจากฮามาส กลุ่มก่อการร้ายปาเลสไตน์ที่ได้รับการหนุนหลังจากอิหร่าน และซีเรีย ที่เรียกร้องให้ทำลายล้างอิสราเอล บุชกล่าว พร้อมเสริมว่า การโจมตีของอิสราเอลเป็นการป้องกันตัวเองภายหลังจากที่ฮามาสทำให้ข้อตกลงหยุดยิง 6 เดือน พังทลายลงด้วยการยิงจรวดเข้าใส่อิสราเอลเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ทั้งยังกล่าวหากลุ่มฮามาสว่าทำให้ชีวิตของชาวปาเลสไตน์ต้องตกอยู่ในความเสี่ยงด้วยการไปซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางประชาชนเหล่านั้น

ทั้งนี้ เครื่องบินและเรือรบของอิสราเอลยังคงยิงถล่มฉนวนกาซาต่อในวันเสาร์ ซึ่งล่วงเข้าวันที่สองแล้ว ขณะที่นายคาเลด เมชาอัล ผู้นำกลุ่มฮามาส ประกาศลั่นว่าจะมีชะตากรรมอันดำมืดรอคอยอยู่ หากทางอิสราเอลกระทำการโง่เขลา ส่งกองทัพภาคพื้นดินบุกฉนวนกาซา ซึ่งขณะนี้ขบวนรถถัง และทหารอิสราเอลได้เตรียมพร้อมอยู่ตลอดพรมแดนกาซา ซึ่งยาว 60 กม.แล้ว เพื่อรอคำสั่งไฟเขียวให้บุกจากรัฐบาล

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook