จักรพรรดิญี่ปุ่นทรงห่วงปัญหาเศรษฐกิจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    จักรพรรดิญี่ปุ่นทรงห่วงปัญหาเศรษฐกิจ

    2009-01-04T07:47:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตแห่งญี่ปุ่นซึ่งมีพระชนมายุครบ75พรรษาเมื่อเดือนธันวาคมมีพระราชดำรัสต่อฝูงชนเกือบ7.4หมื่นคนที่เข้าเฝ้าภายในบริเวณพระราชวังอิมพีเรียลในกรุงโตเกียวเมื่อวันศุกร์(2ม.ค.)ว่าพระองค์ทรงเป็นห่วงประชาชนจำนวนมากที่ต้องเผชิญกับปัญหามากมายในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจและขอให้ปีใหม่นี้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้วแม้เพียงเล็กน้อยก็ยังดีรวมทั้งขอให้ปีนี้นำมาซึ่งความสุขแก่ประชาชนชาวญี่ปุ่นและสันติภาพในโลกด้วย

    พระราชดำรัสของสมเด็จพระจักรพรรดิซึ่งจะทรงครองราชย์ครบ20ปีในปีนี้แตกต่างจากปีอื่นๆเพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ตรัสถึงสภาพเศรษฐกิจเท่าใดนักโดยขณะนี้เศรษฐกิจญี่ปุ่นประสบภาวะถดถอยซึ่งเป็นผลจากวิกฤติการเงินสหรัฐและบริษัทญี่ปุ่นต่าไปหลายหมื่นคนแล้วเนื่องจากความต้องการสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นเช่นรถยนต์กล้องและอื่นๆลดลงอย่างมากท่ามกลางการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

    // //

    ในปีนี้สำนักพระราชวังได้ลดทอนเวลาที่สมเด็จพระจักรพรรดิมีพระราชดำรัสแก่พสกนิกรเนื่องจากพระองค์ยังมีพระพลานามัยไม่สมบูรณ์นักหลังจากประชวรด้วยอาการพระหทัยมีอัตราการเต้นผิดปกติและมีพระโลหิตออกในกระเพาะอาหารเมื่อปลายปีที่แล้วทำให้ต้องลดพระราชกรณียกิจลงพระองค์ประทับที่ระเบียงโดยมีสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะรวมทั้งเจ้าชายนารุฮิโตะมกุฎราชกุมารและเจ้าชายอากิชิโนพร้อมด้วยพระชายาของทั้งสองพระองค์และเชื้อพระวงศ์อีกหลายพระองค์ประทับเคียงข้างเพื่อทักทายฝูงชนด้วย

    อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

    จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้