นอกบ้านผ่านเมือง -หมอดูตาทิพย์

นอกบ้านผ่านเมือง -หมอดูตาทิพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หมอดูตาทิพย์ ผู้นี้ก็คือ นายอิกอร์ พานาริน วัย 50 ปี อดีตนักวิเคราะห์ของเคจีบี ผู้ผันตัวเองเป็นนักวิชาการที่เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับรัสเซีย ซึ่งนับตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเป็นต้นมา ต้องวิ่งรอกให้สัมภาษณ์สื่อรัสเซียถึงวันละ 2 ครั้ง หลังจากเคยทำนายว่าเศรษฐกิจของสหรัฐจะล่มสลายภายในปี 2553 พอเอาเข้าจริงกลับพังครืนอย่างไม่เป็นท่าเร็วกว่าที่เคยทายไว้แค่ปีเดียว

ในช่วงที่เหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้นนั้น นายพานารินกลายเป็นตัวตลกของนักวิชาการสายสหรัฐและตะวันตก ที่พากันหัวเราะเยาะว่าเป็นความคิดบ้าๆ ที่ไม่มีทางเป็นจริงขึ้นมาได้

// //

แต่ยามที่อินทรีผงาดฟ้ากลายเป็นอินทรีหงอย เศรษฐกิจพังครืนไม่มีชิ้นดี ตัวตลกก็กลายเป็นหมอดูตาทิพย์ในชั่วข้ามคืน

ตอนนี้ทุกคนจึงคอยจับตามองว่า คำทำนายวรรคต่อมาของนายพานารินจะเป็นจริงหรือไม่ว่า ที่ว่ารัสเซียกำลังจะกลับมาผงาดเป็นใหญ่บนเวทีโลกอีกครั้ง จากที่ถูกลดบทบาทจากยักษ์ใหญ่กลายเป็นยักษ์เล็กเมื่อช่วงกว่าสิบปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี หมอดูตาทิพย์เตือนว่า รัสเซียจะเผชิญกับความอ่อนแอทางเศรษฐกิจ เนื่องจากต้องพึ่งพาสกุลเงินดอลลาร์และการค้าขายกับสหรัฐมากเกินไป

ขณะเดียวกัน หมอผีเปรูผู้ผ่านกระบวนการสืบทอดความรู้ในศาสตร์การทำนายจากใบต้นโคคา ดอกไม้ และกำยาน มาตั้งแต่ยุคอาณาจักรอินคา เมื่อกว่า 500 ปีที่แล้ว ได้ร่วมกันทำนายอนาคตโลกในปีฉลูวัวว่า อาจไม่สดใสนัก หลายประเทศจะได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวงจากวิกฤติการเงิน

หมอผีทั้ง 10 คนยังร่วมกันดูดวงชะตาของนายบารัก โอบามา ว่าที่ผู้นำอเมริกัน ว่าจะเป็นผู้นำที่จะช่วยสร้างความสมานฉันท์และส่งเสริมสันติภาพโลก แต่ก็มากด้วยศัตรูถึงขั้นวางแผนจะลอบสังหาร แต่ดวงนายโอบามาแข็งมาก จึงแคล้วคลาด โดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ

หมอผีกลุ่มนี้สำทับว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ได้ทำนายแม่นยำมาแล้วว่า นายโอบามา ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต เป็นฝ่ายชนะ เนื่องจากมองเห็นดวงวิญญาณทั้งของดอกเตอร์มาร์ติน ลูเธอร์ คิง อดีตนักเคลื่อนไหวเพื่อคนผิวสี และวิญญาณของอดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี คอยสนับสนุนและคุ้มครองนายโอบามาอยู่

ยามที่โลกกำลังวุ่นวายอยู่นี้ ไม่ว่าจะเป็นหมอดูตาทิพย์หรือหมอผีก็ทายได้แม่นยำทุกคนนั่นแหละ

บุญรัตน์ อภิชาติไตรสรณ์

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook