ครอบครัวโอบาม่าเตรียมย้ายเข้ากรุงวอชิงตันดีซีแล้ว

ครอบครัวโอบาม่าเตรียมย้ายเข้ากรุงวอชิงตันดีซีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ธ.ค.) เว็บไซท์ของสำนักข่าว CNN รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านการถ่ายโอนอำนาจ 2 คนว่า ครอบครัวของว่าที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ได้เตรียมจะย้ายเข้าไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะเข้าพักที่โรงแรมวอชิงตัน จนถึงวันที่ 15 มกราคมปีหน้าก่อนจะย้ายเข้าไปอยู่ที่ แบลร์ เฮาส์ ซึ่งเป็นบ้านพักรับรองอย่างเป็นทางการสำหรับแขกของประธานาธิบดีสหรัฐ ตั้งอยู่ที่เบนซิลเวเนีย อะเวนิว ในกรุงวอชิงตัน ดีซี และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสำนักงานบริหารเก่าของทำเนียบขาว ใกล้สวนสาธารณะ ลาฟาแย็ตต์ พาร์ค

โอบาม่าและภรรยาคือนางมิเชล ว่าที่สุภาพสตรีหมายเลข 1 กำลังเตรียมเดินทางเข้าไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นไปโรงเรียนของบุตรสาว 2 คน คือ มาเลียกับซาช่า แต่ยังไม่ได้ระบุว่า ทั้งสองคนจะไปโรงเรียนเมื่อใด ส่วนโอบาม่า จะเริ่มทำงานในวอชิงตัน ดีซี ด้วยการสานต่อแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ในพรรคเดโมแครต ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่าคาดว่าทีมของโอบาม่า จะนำแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจเสนอต่อสภาฯ ในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม

// //

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook