ข่าวย่อย-ธ.กรุงศรีฯ คุ้มเข้มสินเชื่อ

ข่าวย่อย-ธ.กรุงศรีฯ คุ้มเข้มสินเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดยจะคุมเข้มการให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มากกว่าเดิม โดยทันทีที่ธนาคารปล่อยสินเชื่อไป ก็จะตั้งสำรองค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ นอกจากนี้ ธนาคารก็ให้ความสำคัญกับสินเชื่อส่วนบุคคลด้วย แต่จะเพิ่มความระมัดระวังในการให้สินเชื่อเช่นกัน และแม้ว่าความต้องการทางการเงินของลูกค้าจะมีมากขึ้น สิ่งที่ธนาคารให้ความสำคัญมากคือเรื่องการบริหารความเสี่ยง เพราะปีนี้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นแน่เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาเพราะฉะนั้นอัตราการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลจะลดลงแน่นอน

ชง 3 โครงการแก้วิกฤติศก.

// //

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร เปิดเผยว่า สถาบันอาหารเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบ โครงการเร่งด่วนเพื่อกู้วิกฤติเศรษฐกิจ 3 โครงการ รวมงบประมาณที่ต้องใช้ดำเนินการทั้งสิ้น 1,575 ล้านบาท ได้แก่ 1.การจัดงาน อุตสาหกรรมไทยเพื่อชาติ กระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โดยโครงการนี้จะคัดเลือกและจ้างโรงงานในพื้นที่ ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 2.โครงการกระตุ้นประสิทธิภาพอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อรับมือวิกฤติเศรษฐกิจไทย และ 3.โครงการเชื่อมั่นอาหารไทย เพื่อเร่งสร้างการรับรู้และยกระดับภาพลักษณ์ให้ผลิตภัณฑ์อาหารของไทย ทำให้ผู้นำเข้าและผู้บริโภคในตลาดโลกเกิดความเชื่อมั่นอาหารไทย

กสิกรฯ ติวเข้มเอสเอ็มอี

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้พัฒนาโครงการส่งเสริมการจัดการที่ยั่งยืนของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เค เอสเอ็มอี แคร์) มาอย่างต่อเนื่อง ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการอบรมใน 7 รุ่นที่ผ่านมา รวมผู้เข้ารับการอบรมแล้วกว่า 3,400 ราย สำหรับในปีนี้ ธนาคารจะเปิดรับผู้ประกอบการเข้าร่วมอบรมอีก 3 รุ่น โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยชันนำในการจัดอบรม เนื้อหาของหลักสูตรในปีนี้ต้องการให้ผู้ประกอบการรู้จักการคิดนอกกรอบและการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในธุรกิจ

ส่งกอง ไฮ-ดิวิเดนด์ ลุยตลาด

ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองที่คลี่คลายไปในทางที่ดี ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นในการลงทุนมากขึ้น และดัชนีตลาดหลักทรัพย์ได้ปรับตัวลดลงมามาก ทำให้หุ้นต่างๆ มีราคาถูกลงในขณะที่ปัจจัยพื้นฐานของหุ้นยังดีอยู่ โดยคาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์มีแนวโน้มจะปรับตัวเพิ่มขึ้นช่วงครึ่งปีแรก จึงถือเป็นจังหวะการลงทุนในหุ้นที่ดี เอ็มเอฟซีจึงได้เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไฮ-ดิวิเดนด์ ฟันด์ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยเน้นลงทุนในหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการจ่ายเงินปันผลที่ดีและสม่ำเสมอมาตลอดอย่างน้อย 3 ปีย้อนหลัง หรือมีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อาร์เอสตั้งเป้าปี52โต10%

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในปี 2552 มาพร้อมกับการวางแผนการดำเนินงานใหม่ ภายใต้นโยบายการทำงานแบบอนุรักษนิยมมากขึ้น โดยตั้งเป้าไว้ว่าปี 2552 บริษัทจะมีรายได้รวม 2,600 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปี 2551 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2,382 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจคอนเทนต์ 66% และธุรกิจมีเดีย 34% ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจนั้นจะผนวกคอนเทนต์บันเทิงและกีฬารวมกับสื่อทุกประเภทที่มีอยู่ในมือเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน เพื่อให้สอดรับกับมาสเตอร์แพลนที่บริษัทได้ตั้งไว้

บางจากสนับสนุนลูกหยีกวน

ดร.อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่บางจากฯ ให้การสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนมาโดยตลอด เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ห้แก่ชุมชนในท้องถิ่น ด้วยการนำผลผลิตชุมชนมาเป็นของสมนาคุณลูกค้าที่เติมน้ำมัน ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับซื้อ ลูกหยีกวนไม่มีเมล็ด จำนวนกว่า 5 แสนชุด เป็นสินค้าส่งเสริมการขาย แจกฟรี 1 ชุด เมื่อเติมน้ำมันครบ 600 บาท ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ 1-28 ก.พ. 2552 หรือจนกว่าของจะหมด

เนสท์เล่หนุนแข่งเทควันโด

นางศิริพร เรืองธัมมกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจอาหารเช้าซีเรียล บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ตระหนักและเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างพลานามัยเพื่อสุขภาพที่ดีของเด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ทางผลิตภัณฑ์อาหารเช้าเนสท์เล่ ไมโล ซีเรียล โฮลเกรน ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเทควันโด ซึ่งจัดโดยสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในวันที่ 18 ม.ค.นี้ ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยร่วมสนับสนุนกิจกรรมและมอบของรางวัลต่างๆ สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และยังได้จัดเตรียมกิจกรรมสาระบันเทิงต่างๆ ให้แก่ผู้เข้าชมกิจกรรมอีกด้วย

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook