5 ดาราสุดจี๊ด! ตี บทแม่ แตกกระจุย!!

5 ดาราสุดจี๊ด! ตี บทแม่ แตกกระจุย!!

5 ดาราสุดจี๊ด! ตี บทแม่ แตกกระจุย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จู่ๆ ก็สะกิดใจ คิดถึงเหล่าดาราตัวแม่..รุ่นใหญ่ขึ้นมา แม้ในวันนี้พวกเธอจะผันไปรับบท "คุณแม่" กันแล้ว แต่ก็ยังสร้างสีสันให้กับละครจนฮิตติดลมบนกันหลายต่อหลายเรื่อง เพราะบท คุณแม่ขาาาา...

ทางทีมข่าวบันเทิง S! News จึงได้ขอไล่เรียงและประมวลคัดเลือก และได้ 5 ดาราสาวรุ่นใหญ่..ยังสวย ที่สวมบทบาท "คุณแม่ในจอ" จี๊ดจ๊าด..! ก๋ากั๋น..! ชนิดตี บทแม่ แตกกระจุย!!

ดวงตา ตุงคะมณี
คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมานานแสนนาน จี๊ดจ๊าด..ตีบทแตก มาตั้งแต่สมัย "ครูระเบียบ" จนมาถึงในวันนี้ ตุ๊ก ดวงตา ยังคงได้บทแม่แบบแซ่บๆ ชนิดที่คนทั้งประเทศทั้งรักและเกลียด! อย่าง บทแม่เลี้ยงโลภมาก ใน ลิขิตกามเทพ หรือ บทแม่บ้าบิ่น ใน มนต์รักข้าวต้มมัด หรือ บทแม่ร้ายกาจ ใน ไทรโศก ล้วนเป็นบทที่ใครๆ ก็พูดถึง !!

ดวงดาว จารุจินดา
ต้องยกให้เป็น "สุดยอดดาราเจ้าบทบาท" ตลอด 35 ปีในวงการการแสดง ทั้งบทร้ายกาจ น่าสงสาร บ้าบอ หรือ ผจญภัย ไม่ว่าจะบทไหนๆ เธอก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังแม้แต่น้อย จนมีละครหลายเรื่องที่อยู่ในใจของใครหลายคน เช่น หลงเงาจันทร์ , ธิดาวานร , สาวน้อยในตะเกียงแก้ว หรือกำลังจะเป็น หม่อมแม่ ใน บ้านทรายทอง 2012 !!

จินตหรา สุขพัฒน์
แม้จะมีภาพลักษณ์ที่ดูเรียบร้อยมาตั้งแต่เข้าวงการ แต่ปัจจุบัน แหม่ม จินตหรา กลายเป็นอีกหนึ่งขาประจำ บทแม่ ที่พลิกความคาดหมายคนดูอยู่ไม่น้อย มีผลงานโด่งดังมากมาย เช่น คู่กรรม , แรมพิศวาส , สะใภ้ไกลปืนเที่ยง หรือ พระจันทร์สีรุ้ง จะพลิกมาเล่นร้ายสุดขั้ว.. น่าสงสารจับใจ.. หรือบ้าเต็มพิกัด เธอจะสามารถทำได้ทั้งหมด !!

เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์
โลดแล่นในวงการบันเทิงมากว่า 30 ปีแล้ว ปัจจุบันกลายมาเป็นหนึ่งในดาราที่สร้างสีสันให้ละครไทยมากที่สุดอีกคน จิ๊ก เนาวรัตน์ ที่ไม่ว่าจะหยิบรับบทแม่เรื่องใด ความสนุกมักจะอยู่ที่นั่น เพราะคาแรกเตอร์ที่ดูซื่อ หน้าตาย และน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ บทคุณแม่ตามใจ คุณแม่ติงต๋อง หรือ คุณแม่จอมป่วน จึงเป็นบทที่เธอตีบทได้แตกแหลกจริงๆ !!

จารุณี สุขสวัสดิ์
ยกให้เป็นต้นฉบับของคำว่า "ก๋ากั๋น" ตั้งแต่สมัยเป็น "ลูกสาวกำนัน" มาถึงในปัจจุบัน แม้ว่า เปิ้ล จารุณี จะมีผลงานให้เห็นกันแบบไม่สม่ำเสมอ แต่ทุกครั้งที่เธอกลับมา..ใครๆ ก็ต่างจับจ้องไปที่การแสดงทรงพลังของเธอ โดยเฉพาะคำฮิต 'แม่ไม่ปลื้ม..จบ' จากละคร ขิงก็ราข่าก็แรง ที่ดังจนเป็นวลีฮิตจนถึงทุกวันนี้ !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook