ไพฑูรย์แจงรัฐบาลจ่ายเงิน 2 พันบาท ครั้งเดียวเท่านั้น

ไพฑูรย์แจงรัฐบาลจ่ายเงิน 2 พันบาท ครั้งเดียวเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงแรงงานได้ 1.6 หมื่นล. แจกคนเงินเดือนต่ำ 1.4 หมื่นหัวละ 2 พัน ไพฑูรย์ ยันให้ครั้งเดียวจบ นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการมาตรการเพิ่มรายได้ เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ รวมทั้งผู้ประกันตนที่มีรายได้ไม่เกิน 14,000 บาท วงเงิน 19,000 ล้านบาทว่า เป็นการนำเงินมาช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้ต่ำและกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ ตอนนี้หลายคนยังเข้าใจผิดกับหลักการของเงินดังกล่าวว่า จะให้อย่างไรและจำนวนเท่าไหร่

นายไพฑูรย์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงานได้รับอนุมัติเงิน 16,000 ล้านบาทให้ผู้ประกันตนกว่า 8 ล้านคน โดยจะมอบให้สำหรับผู้ที่มีฐานเงินเดือนไม่ถึง 14,000 บาท คนละ 2,000 บาท เพียงครั้งเดียวเท่านั้น คาดว่า ภายหลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ประกันตนได้ภายในเดือนเมษายน โดยสำนักงานประกันสังคมจะเป็นผู้รับผิดชอบฐานข้อมูล พร้อมกับวางระบบ เพื่อขอเลขบัญชีธนาคารของผู้ประกันตน จากนั้น จะนำเสนอกรมบัญชีกลาง เพื่อจ่ายเงินเข้าสู่บัญชีลูกจ้าง ที่เป็นผู้ประกันตนโดยตรงต่อไป

นายไพฑูรย์ กล่าวอีกว่า ส่วนบุคลากรภาครัฐและข้าราชการที่มีฐานเงินเดือนไม่ถึง 14,000 บาท กระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการวางมาตรการให้การช่วยเหลือว่าจะนำเงินจำนวน 2,000 บาท จ่ายให้กับบุคคลากรภาครัฐอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook