ตะลึง! งูจงอางยักษ์ นอนเฝ้าโพรงสมบัติ

ตะลึง! งูจงอางยักษ์ นอนเฝ้าโพรงสมบัติ

ตะลึง! งูจงอางยักษ์ นอนเฝ้าโพรงสมบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านจ.ยะลา ผงะพบงูจงอาง หนัก 8 กก. ยาวกว่า 3.80 ม. นอนขดตัวในโพรงสมบัติที่ขุดไว้ เก็บซ่อนทรัพย์สินจากพวกมิจฉาชีพ

(19 ม.ค. )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์วิทยุสื่อสารหน่วยกู้ชีพ - กู้ภัย อำเภอเบตง จ.ยะลา นายทศพล แซ่ฟุ้ง เจ้าหน้าที่สื่อสารหน่วยกู้ชีพ - กู้ภัยอำเภอเบตง ได้รับแจ้งจาก นายหย่องเฮง แซ่ย่อง อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.6 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง ว่าพบงูจงอางอยู่ในโพรงดินในบ้าน จึงขอให้ชุดกู้ภัยมาช่วยจับงูจงอาง เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงรุดไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบงูจงอางนอนนิ่งอยู่ในโพรงดินในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้พยายามจับโดยใช้เชือกคล้องค อแต่งูจงอางแผ่แม่เบี้ยขู่ตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับงูจงอางได้ด้วยความทุลักทุเล สำหรับงูจงอางที่จับได้นั้นมีความยาวประมาณ 3.80 เมตร ลำตัวมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 6 เซนติเมตร ลำตัวสีเทา น้ำหนักว่า 8 กิโลกรัม

นายหย่องเฮง เล่าว่า ปลูกบ้านอยู่ในสวนยางพารา และได้ขุดดินเป็นโพรงเพื่อเก็บทรัพย์สินเอาไว้ เนื่องจากกลัวพวกมิจฉาชีพจะเข้ามาเอาของมีค่า โดยขณะที่จะเข้าไปเอาทรัพย์สินปรากฏว่าพบงูจงอางขนาดใหญ่นอนขดอยู่ในโพรงดิน จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับงูดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่างูจะเลื้อยออกไปทำอันตรายชาวบ้านใกล้เคียง และคนในบ้าน ทั้งนี้งูตัวดังกล่าวเจ้าหน้าที่กู้ภัย จะนำไปปล่อยในป่าลึกต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook