ซีพีเอฟโหมบุก อาหารพร้อมทาน

ซีพีเอฟโหมบุก อาหารพร้อมทาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า พฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน โดยหันมารับประทานอาหารที่มีคุณภาพและเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือมากขึ้น นับเป็นโอกาสทางธุรกิจของผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จภายใต้แบรนด์ซีพี ซึ่งมียอดการสั่งอาหารสำเร็จรูปล่วงหน้าจากต่างประเทศจนถึงเดือนกรกฎาคมนี้อยู่ที่ 1,000 ตันต่อเดือน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกัน 30% ขณะที่คนไทยก็หันมาบริโภคอาหารสำเร็จมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้น ในส่วนของตลาดในประเทศก็จะเน้นขยายช่องทางการทำตลาดมากขึ้น

สำหรับภาพรวมในปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ไม่ต่ำกว่า 20 เมนู เช่น ซุปไก่ใส ซุปกุ้ง ซุปกระดูกหมู ซุปปลา และขนมจีบกุ้ง ขณะเดียวกันได้จัดสรรงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมชั่นอาหรสำเร็จรูป เพื่อผลักดันให้ยอดขายสิ้นปีนี้มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้จากธุรกิจอาหารสำเร็จรูปอยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2550 ที่ 15%

// //

ด้านนายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีนี้ ซีพีจะเน้นการสร้างแบรนด์และภาพลักษณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเชิงรุก โดยมีการเพิ่มไลน์สินค้าให้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายครัวไทยสู่ครัวโลก ควบคู่กับการตั้งเป้าหมายยอดขาย ซึ่งในส่วนของการทำตลาดต่างประเทศจะทุ่มงบเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาใช้ 80-100 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และผลักดันแบรนด์ซีพีจากครัวไทยสู่ครัวโลกภายใน 5 ปีข้างหน้านี้ โดยการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มจาก 10 ประเทศในปัจจุบันเป็น 20 ประเทศ

ปีน้คาดว่า ธุรกิจอาหารแปรรูปในปีนี้ทั้งในและต่างประเทศจะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะการทำโปรโมชั่นและราคา เพื่อตอบสนองกับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ นายสุพัฒน์กล่าว

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook