ไทยคว้าแหล่งท่องเที่ยวคุ้มค่าเงิน

ไทยคว้าแหล่งท่องเที่ยวคุ้มค่าเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประสาน โอสถานนท์ ที่ปรึกษาอาวุโส และเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างแบรนด์ บริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยคว้ารางวัลประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่าเงินที่สุด จากการสำรวจดัชนีแบรนด์ประเทศ โดยฟิวเจอร์แบรนด์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ร่วมกับบริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค บริษัทประชาสัมพันธ์ระดับโลก โดยจัดการสำรวจติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ครอบคลุมธุรกิจระหว่างประเทศประมาณ 2,700 แห่ง และจากนักท่องเที่ยวจาก 9 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บราซิล เยอรมนี และรัสเซีย

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังติดอันดับ 3 ของความมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม และความเป็นมิตร และอันดับ 4 สำหรับการเป็นแหล่งที่มีความหลากหลายในการช็อปปิ้ง รวมทั้งติดอันดับ 1 ใน 10 อีก 2 ประเภท ได้แก่ ทริปธุรกิจควบท่องเที่ยว คือการเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวมักจะยืดระยะเวลาจากทริปธุรกิจเพื่ออยู่ท่องเที่ยวต่อ และอีกประเภทที่ต้องการจะมาเที่ยว หรือต้องการกลับมาเที่ยวอีกครั้ง

// //

ในที่สุด อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเราก็ได้รับข่าวดีที่ควรจะได้รับมานานแล้ว ซึ่งสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำและสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศ ทำให้ปี 2551 เป็นปีที่ค่อนข้างจะยากลำบาก แต่ผมหวังว่ารางวัลที่ได้ซึ่งเปรียบเสมือนความมั่นใจจากต่างประเทศ ประกอบกับการเมืองภายในมีความมั่นคงขึ้น จะทำให้ประเทศไทยกลับสู่ตำแหน่งหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลกได้ นายประสาน กล่าว

ผู้ที่ร่วมออกความเห็นในการสำรวจในปี 2551 นี้ ได้แก่ นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางประจำ อายุระหว่าง 21-65 ปี โดยมีจำนวนของชายและหญิงเท่าๆ กัน

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook