ส่อพลิก! แมงมุมไม่ได้กัดหนุ่มสกลฯ แค่รอยไฝ

ส่อพลิก! แมงมุมไม่ได้กัดหนุ่มสกลฯ แค่รอยไฝ

ส่อพลิก! แมงมุมไม่ได้กัดหนุ่มสกลฯ แค่รอยไฝ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ม.ค.) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต แถลงถึงความคืบหน้า กรณี นายวันชัย วงศ์ละคร อายุ 30 ปี ซึ่งญาติสงสัยว่า ถูกแมงมุมมีพิษกัดจนช็อกและเสียชีวิต ว่า จากการประชุมร่วมกับ คณะแพทย์ พยาบาล ที่ตรวจรักษานายวันชัย เพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิต ผลการประชุมยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด และจากบาดแผลที่ตรวจไม่เหมือนบาดแผลของการถูกแมงมุม หรือ สัตว์มีพิษชนิดอื่นกัด เพราะฉะนั้นการเสียชีวิตของนายวันชัย จึงไม่น่าจะเกิดจากสัตว์มีพิษกัด โดยบาดแผลบริเวณข้อศอก มองเห็นไม่ชัด

สำหรับบริเวณต้นแขนขวาที่เห็นเป็นรอยสีดำ 1 รอยนั้น ได้รับคำยืนยันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนัง โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ว่าเป็นไฝ ไม่ใช่รอยแผลที่ถูกสัตว์กัด และอาการของนายวันชัย ขณะอยู่โรงพยาบาลไม่มีอาการแสดงของพิษแมงมุม ดังนั้น จึงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ ซึ่งขณะนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ส่งศพของ นายวันชัย ไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรแล้ว คาดว่าน่าจะทราบผลภายใน 30 วัน

ขณะที่ด้าน น.ส.ปิยะนันท์ บุญศรี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้โต้แย้งเกี่ยวกับคำแถลงของแพทย์ โดยมั่นใจว่าสามีเสียชีวิตจากการถูกแมลงมีพิษกัดต่อย ซึ่งปรากฎเป็นรอบบริเวณใต้ท้องแขนติดกับรักแร้ และเป็นคนละจุดกับที่ทีมแพทย์ได้วินิจฉัย ส่วนกรณีที่ว่าสามีป่วยเป็นโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว ยังไม่ยืนยันแน่ชัด เพราะสามีเป็นสุขภาพแข็งแรงปกติดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook