WPรุกธุรกิจคอนเสิร์ต ตั้งเป้าโกยรายได้สิ้นปีทะลุ 100 ล้าน

WPรุกธุรกิจคอนเสิร์ต ตั้งเป้าโกยรายได้สิ้นปีทะลุ 100 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดับบลิวพี ครีเอชั่น แตกไลน์ รุกธุรกิจคอนเสิร์ต ประเดิม คอนเสิร์ต Retro เฟรมส์ ออฟ เมโลดี้ 50 ปี ดนุพล แก้วกาญจน์ 2009 พร้อมจัดอีก 1-2 คอนเสิร์ตเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับแฟนตัวจริงศิลปิน เผยช่องทางตลาดคอนเสิร์ตเซ็กเมนต์ยังมีกำลังซื้อสูง ด้านธุรกิจเอเยนซี ลุยขยายตลาดออนไลน์ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายลูกค้า มั่นใจสิ้นปีโกยรายได้กว่า 100 ล้านบาท

นายภูบดี ไชยพลี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดับบลิว พี ครีเอชั่น กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย ฐานเศรษฐกิจ ว่า ปีนี้บริษัทมีแผนขยายงาน 2 ส่วน คือ ในส่วนของงานอีเวนต์ ได้ขยายงานไปเป็นผู้จัดคอนเสิร์ต โดยเริ่มจากคอนเสิร์ตแนว Retro ของแจ้-ดนุพล แก้วกาญจน์ ชื่อ ''เฟรมส์ ออฟ เมโลดี้ 50 ปี ดนุพล แก้วกาญจน์ 2009'' วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 ที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน และภายในปีนี้ จะมีคอนเสิร์ตในลักษณะเอ็กซ์คลูซีฟ อีก 1-2 คอนเสิร์ต โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจคอนเสิร์ตในปีนี้ได้เกือบ 100 ล้านบาท

การเข้ามาทำธุรกิจคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจ จากที่บริษัทรับงานออร์แกไนซ์ให้กับคอนเสิร์ตอยู่แล้ว และคอนเสิร์ตยังสามารถซัพพอร์ตลูกค้า ที่ต้องการสื่อสารการตลาดถึงกลุ่มเป้าหมายของตัวเองได้อีกส่วนหนึ่ง นายภูบดีกล่าวและว่า รูปแบบคอนเสิร์ตที่บริษัทดำเนินการ จะเป็นคอนเสิร์ตที่ครีเอตขึ้นเอง โดยดูจากศิลปินที่ได้รับความนิยม มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน เพราะตลาดคอนเสิร์ตที่มีการเซ็กเมนต์ลงไปในกลุ่มศิลปินที่คนประทับใจ ยังมีไม่มาก คนที่ต้องการดูศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบยังมี และคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อ ดังนั้น โอกาสในการขยายตัวของตลาดยังมีอยู่

ส่วนของธุรกิจเอเยนซี หรือการสื่อสารการตลาด ซึ่งบริษัทมีกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าไอที และกลุ่มสินค้าไฮเทค ปีนี้จะขยายงานด้านการสื่อสารการตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยเน้นทั้งการทำแคมเปญการตลาด การทำโฆษณา และสร้างกิจกรรมเพื่อให้เกิด Online Activity ระหว่างสินค้ากับกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากปีนี้กลุ่มลูกค้าจะให้ความสนใจในสื่อออนไลน์มากขึ้น เพราะเป็นสื่อที่สามารถวัดผลได้ชัดเจน สร้างผลทางการตลาดเร็ว และใช้งบไม่สูง โดยเฉลี่ยลูกค้าที่มีงบประมาณเพียงหลักหมื่น หรือหลักแสนก็สามารถใช้สื่อออนไลน์ได้ หรือหากใช้งบ 1-2 ล้านบาท พร้อมการวางแผนการตลาดที่ดี จะได้ผลตอบกลับมาที่เร็วและชัดเจน

สำหรับรูปแบบของงานด้านออนไลน์ บริษัทจะมีทั้งการคิดแคมเปญการตลาด การลอนช์สินค้าใหม่ การจัดกิจกรรมออนไลน์ ผ่านแคมเปญไซต์ รวมทั้งการประสานงานกับเว็บไซต์อื่นๆ โดยแนวทางของการสื่อสาร บริษัทจะมีการศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ว่าเลือกรับข้อมูลผ่านขั้นตอนไหน เพื่อให้สามารถสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด และเห็นผลเร็วที่สุด ที่ผ่านมา การสื่อสารออนไลน์ ส่วนใหญ่จะเป็นการรับรู้ผ่านแบนเนอร์ สำหรับในปีนี้รูปแบบการสื่อสารที่จะได้เห็นมากขึ้น คือ Viral Marketing หรือการส่งผ่านอี-เมล์ และการสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เป็น Talk of The Town จากกิจกรรมการตลาดที่สดใหม่อยู่เสมอ โดยคาดว่าสื่อออนไลน์ในปีนี้ จะมีการขยายตัวมากถึง 30-40% ส่วนรายได้รวมของบริษัทคาดว่าหลังขยายงานในส่วนของออนไลน์ และการแตกไลน์สู่ธุรกิจคอนเสิร์ต จะมีรายได้รวมมากกว่า 100 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook