ชี้ปมคดีเอสอีซีซีพันกลุ่มการเมือง ดีเอสไอถก3หน่วยงาน-ระบุเจ้าทุกข์มีจำนวนมาก

ชี้ปมคดีเอสอีซีซีพันกลุ่มการเมือง ดีเอสไอถก3หน่วยงาน-ระบุเจ้าทุกข์มีจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ภายใน 1-2 วันนี้ ดีเอสไอจะประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกรมอัยการ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการตรวจสอบและติดตามความเสียหายกรณีของบริษัท เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) โดยที่ผ่านมา แต่ละหน่วยงานต่างไปดำเนินการตรวจสอบคดีดังกล่าว เพราะกรณีนี้มีกลุ่มคนที่ได้รับความเสียหายที่หลากหลาย ซึ่งต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

จากการตรวจสอบในเชิงลึกของดีเอสไอที่ร่วมกับ ก.ล.ต. ก่อนหน้านี้ พบว่าตัวละครที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวเป็นกลุ่มทุนการเมืองที่เข้ามาหาผลประโยชน์ในตลาดหุ้น ซึ่งดีเอสไอกำลังตรวจสอบความเชื่อมโยงการกระทำความผิดอยู่ว่าเชื่อมโยงกันหรือไม่ แหล่งข่าวระบุ

// //

แหล่งข่าวรายเดิมกล่าวว่า ประเด็นการสอบสวนคดีของเอสอีซีซีนั้น มีหลายประเด็น เริ่มตั้งแต่กรณีของบริษัทเอสอีซี โฮลดิ้ง เข้าประมูลโครงการเอ็นจีวี รวมทั้งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสาร การฉ้อโกงประชาชนกรณีการเช่าซื้อรถยนต์แต่ทะเบียนซ้ำซ้อนกับบริษัทไฟแนนซ์ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการกู้นอกระบบ ซึ่งทุกประเด็นทั้งล้วนสร้างความเสียหายให้แก่กลุ่มคนเป็นจำนวนมาก โดยความผิดในครั้งนี้มีทั้งความผิดคดีอาญา และความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ดีเอสไอมีการสอบสวนพยานปากสำคัญไปหลายปากที่มีผลต่อรูปคดี แต่ยังไม่สามารถสรุปสำนวนการฟ้องได้ เพราะต้องรอผลการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตลาด ก.ล.ต. และกรมอัยการ เพื่อนำมาประเมินร่วมกันอีกครั้ง โดยความผิดในครั้งนี้มีทั้งความผิดคดีอาญา รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

อีก 1-2 วันนี้ ดีเอสไอจะประชุมร่วมกับ ก.ล.ต. ตลาด และกรมอัยการ เพื่อสรุปแนวทางการตรวจสอบทั้งหมด เชื่อว่าจะได้ความคืบหน้ามาก เพราะในส่วนของดีเอสไอก็มีการตรวจสอบในเชิงลึกมาก่อนหน้านี้นานแล้ว และก็มีหลักฐานมากพอ แต่ก็ต้องทำให้รอบคอบ เพราะมีความเกี่ยวโยงกับหลายกลุ่ม แหล่งข่าวกล่าว

ก่อนหน้านี้ สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ดำเนินการกล่าวโทษนายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ น.ส.นิภาพร คมกล้า นายกฤช เอกมงคลการ บริษัท แอปเปิล กรุ๊ป จำกัด และบริษัท คิว อาร์ ออโต้ คาร์ จำกัด ต่อดีเอสไอ เนื่องจากปรากฏหลักฐานน่าเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวทุจริตยักยอกทรัพย์สินของบริษัท โดยการจัดทำเอกสารอันเป็นเท็จ ในการสั่งซื้อสินค้ารถยนต์ที่ไม่มีจริง เพื่อเป็นเหตุอำพรางให้ต้องจ่ายเงินจากบัญชี เอสอีซีซี เพื่อซื้อสินค้ารถยนต์ที่ไม่มีจริงนั้นให้แก่ตนเอง หรือบุคคลอื่น ทำให้บริษัทได้รับความเสียหายจำนวนมาก

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook