มันนี่แอนด์ยัวร์ไลฟ์- คำถามยอดฮิต

มันนี่แอนด์ยัวร์ไลฟ์- คำถามยอดฮิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดิฉันเองเป็นประเภทอยู่กับที่ไม่ได้ ชีวิตนี้ขอให้ได้มีโอกาสเห็นโลกกว้าง ตั้งใจจะเที่ยวให้มากที่สุดเท่าที่สังขารและปัจจัยในกระเป๋าจะเอื้ออำนวย แต่ปีนี้เห็นทีจะต้องใช้นโยบายประหยัดเพื่อชาติ งดเว้นการเที่ยวต่างประเทศสักพัก (ใหญ่ๆ) ปีใหม่ปีนี้จึงต้องเฟ้นหาสถานที่ที่ทั้งอากาศและบรรยากาศเป็นใจ คือ ดีคุ้มค่ากับเงินที่จะต้องเสียไป และก็ลงความเห็นกันกับคุณแม่และน้องๆ ว่า วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา น่าจะดี เพราะได้ชื่อว่าเป็น แหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก หรือ สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน ธรรมชาติยังสวยงามแบบดิบๆ อยู่ นักท่องเที่ยวมีจำนวนไม่มาก เนื่องจากยังไม่ป๊อปปูลาร์เหมือนอย่างเขาใหญ่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งอื่นๆ ส่วนที่พักก็มีให้เลือกหลากหลาย ลองสำรวจในอินเทอร์เน็ตกันดูก่อน แต่บางทีก็ต้องทำใจเพราะภาพหน้าจอกับของจริงอาจไม่เหมือนกัน

คราวนี้เราจองห้องพักที่รีสอร์ทชื่อ วิลเลจ ฟาร์ม แอนด์ ไวเนอรี่ ซึ่งตั้งอยู่บนที่สูง มองเห็นวิวแบบพาโนราม่าได้ไกลๆ ในหลายมุม เมื่อย่างเท้าก้าวลงจากรถต้องบอกว่าอากาศที่นี่ดีและสดชื่นมาก มีลมเย็นๆ พัดผ่านตลอดเวลา อย่างที่ภาษาฝรั่งเขาเรียกว่า บรีสซี่ ต้องพยายามสูดหายใจลึกๆ ให้เต็มปอดจะได้คุ้มค่าคุ้มราคาและคุ้มเวลา

// //

ที่รีสอร์ทแห่งนี้ที่พักจะเป็นเรือนไม้ซึ่งก็ไม่ใหม่นัก มีให้เลือกแบบเป็นหลัง กับแบบเป็นเรือนแถวเป็นห้องๆ มีระเบียงให้ออกไปชื่นชมความงามด้านนอก ซึ่งในส่วนนี้จะแชร์พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน เพราะภายในห้องจะไม่มีทีวีหรือเครื่องปรับอากาศ อาจไม่ค่อยมีไพรเวซี่มากนัก แต่นักท่องเที่ยวบางคนที่ชอบพบปะพูดคุยเพื่อแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนนักเดินทางคนอื่นๆ ก็คงรู้สึกพอใจ นอกจากนี้ ที่นี่จะมีดินเนอร์เตรียมไว้ให้แก่ทุกคน โดยเมนูจะได้รับตอนเช็กอินให้เลือกกันไว้ก่อน เป็นอาหารฝรั่งจานใหญ่ขนาดใช้ได้ดีทีเดียว รสชาติกับคุณภาพถือว่าโอเคเลย แถมด้วยสลัดผักสดๆ ไวน์หรือน้ำองุ่นคนละแก้ว และขนมอีกคนละจาน ลืมบอกไปว่าที่นี่มีไร่องุ่นให้ชมและถ่ายรูปเก็บภาพได้ค่ะ แล้วถ้าใครชอบนวดที่นี่ก็มีสปาเล็กๆ เอาไว้คอยท่า แถมมีโปรแกรมการอาบน้ำองุ่นให้เลือกด้วยนะ เก๋ไก๋อย่าบอกใครเชียว น้องสาวดิฉันรีบถามเลยว่า น้ำองุ่นในสปานี่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเลยหรือเปล่า เก็บไว้แช่ต่อๆ กันไปคงไม่ไหวนะ

คนมาเที่ยวที่วังน้ำเขียวนี่ กิจกรรมจะเน้นไปในเชิงนิเวศและเชิงเกษตร อย่างเช่นการเที่ยวชมแปลงผลิตและสาธิตการปลูกผักปลอดสารพิษ การปลูกดอกเบญจมาศ ปลูกเห็ด หรือการเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติทับลาน แต่ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งคือ การซื้อ พุทรานมสด ซึ่งจะมีขายอยู่ทั่วไปตามข้างทาง ขอบอกว่าหวานกรอบอร่อย รสชาติละมุนลิ้นดีจริงๆ ซื้อมาเยอะๆ เลยนะคะ เพราะรู้สึกว่าจะหาจากที่อื่นไม่ได้ ส่วนร้านอาหารแถวนี้ก็มีอยู่ทั่วไปหาได้ไม่ยาก ถ้าชอบแบบวิวดีๆ ก็ขอแนะนำครัวอิ่มสุข ตั้งอยู่ตรงเขาแผงม้า เด่นเป็นสง่าอยู่บนเนินเขา ลมเย็นสบายดี

ส่วนใหญ่แล้วคนที่มาวังน้ำเขียว มักจะแวะไปเที่ยว เขาใหญ่ ด้วยเพราะอยู่ไม่ไกลกันเลย ขับรถต่อไปไม่เกิน 40 นาที ที่เขาใหญ่เดี๋ยวนี้มีร้านอาหารดีๆ มีสไตล์ มีไร่องุ่นกว้างใหญ่ท่ามกลางหุบเขา มีสนามกอล์ฟ มีรีสอร์ทสวยๆ ให้เลือกพัก ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ เรียกว่า ทูอินวัน ไปวังน้ำเขียวแล้วเลี้ยวต่อไปเที่ยวเขาใหญ่ รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook