จ่อเรียก หมวย แม็กซิม ให้ข้อมูลทำแท้ง คาดรู้ผลจันทร์นี้

จ่อเรียก หมวย แม็กซิม ให้ข้อมูลทำแท้ง คาดรู้ผลจันทร์นี้

จ่อเรียก หมวย แม็กซิม ให้ข้อมูลทำแท้ง คาดรู้ผลจันทร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. สั่งตรวจสอบกรณี ฮาเวิร์ด หวัง พาหมวย แม็กซิม อดีตแฟนสาว ไปทำแท้ง จ่อเรียกฝ่ายหญิงให้ข้อมูลระบุสถานที่ คาดรู้ผลจันทร์นี้

(25 ก.พ.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีที่นายฮาเวิร์ด หวัง ดาราและนายแบบ ออกมายอมรับว่าเคยพา หมวย พิลาวรรณ อดีตแฟนสาว ไปทำแท้ง ว่าได้สั่งการให้พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.ดส. ไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำแท้งของว่าเหตุเกิดเมื่อใด ที่ไหน อย่างไร และเป็นความจริงหรือไม่ เนื่องจากอาจจะเกิดการเข้าใจผิดกันในเรื่องการสื่อสาร พร้อมให้ทำรายงานชี้แจงข้อมูลในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ.นี้

หากพบว่ามีมูลความผิดเกิดขึ้นจริง จะทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชาให้พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน หรือให้ท้องที่เกิดเหตุเป็นผู้ดำเนินการ โดยอาจจะมีการขอความร่วมมือจากกระทรวงสาธารณสุข ในการเข้าตรวจสอบสถานที่ทำแท้ง แต่หากเป็นสถานที่ที่อยู่นอกเหนือเขตพื้นที่นครบาล จะทำหนังสือประสานให้เจ้าของพื้นที่เข้าตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.สุพัชร กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว หมวย พิลาวรรณ เข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว คาดว่าภายในวันจันทร์นี้น่าจะรู้ผลทั้งหมด เมื่อรู้ว่าไปทำแท้งที่ใด จะต้องประสานกับเจ้าของพื้นที่ เพื่อทำการสอบสวนทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะทางกก.ดส.ไม่มีอำนาจในการเชิญตัวมาสอบสวน หรือแจ้งข้อหา แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจจ่อเอาผิด ฮาเวิร์ด หวัง พาแฟนทำแท้ง

ฮาเวิร์ด สารภาพ! พา หมวย ไปทำแท้งจริง

ฉาวอีก หมวย ร่ำไห้แฉ ฮาเวิร์ด บังคับทำแท้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook