ขับไว้จะไปจอง-ซีรี่ส์ 5 ความมั่นใจยังคงเดิม

ขับไว้จะไปจอง-ซีรี่ส์ 5 ความมั่นใจยังคงเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ด้วยคุณภาพการขับและการตอบสนอง ได้ทั้งคนขับที่มีทักษะระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง บีเอ็มดับเบิลยู จึงมีแฟนประจำ รถทุกรุ่นมีจุดเด่นตรงที่

ความสนุกการขับรถ การทรงตัว เสียงเครื่องที่เร้าใจ และช่วงล่างที่เชื่อถือได้ เต็มไปด้วยแอคทีฟเซฟตี้

ลักษณะของรถที่มีคุณภาพเช่นนี้ ทำให้เราเดินทางได้สนุก ทางไกลๆ อย่างเวลาที่ผมเดินทางยาวๆ หลายร้อยกิโล และมากกว่า 3 ชั่วโมงขึ้นไปก็จะหยุดพักครั้งหนึ่ง ยังรู้สึกว่า เดินทางไม่ไกลนัก รถขนาดกลางอย่างซีรี่ส์ 5 นั้นถือว่าเป็นแม่แบบของการออกแบบรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์บีเอ็มดับเบิลยูก็ว่าได้ เพราะใหญ่จะให้สวยนั้นต้องลงตัวจริงๆ

// //

ผมสังเกตว่า การออกแบบภายนอก แม้ว่าจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องจักรของการเดินทาง ซึ่งต้องแข็งแกร่งบึกบึน แต่ภาพของตัวถังเส้นสายที่สวยงาม ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสุภาพสตรี ที่ทำท่าจะวางใจเจ้าซีรี่ส์ 5 อย่างออกหน้าออกตา ทุกครั้งที่ใกล้ชิด สำหรับผู้ชายแล้ว การชื่นชอบรถ เจ้ากังหันสีฟ้านี้ ถือว่าปกติ

สำหรับรถคันนี้ เป็นรุ่น 523i สีขาว ซึ่งสีนี้กำลังมาแรงในบ้านเรา ทุกถนนมุ่งสู่ขาว หลังจากสีทอง สีบรอนซ์เป็นพระเอกมานาน

ซีรี่ส์ 5 อัพเดท ปี 2008 ใช้เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 6 สูบ เครื่องเดินเงียบ ตอบสนองที่ฉับไว เรียกพลังของเครื่องยนต์ได้ทุกรอบ พลังของเครื่องยนต์ในรุ่น 523i ให้กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์ ให้แรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที สิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยเพียง 9.2 ลิตร/100 กิโลเมตร

แม้ไม่ใช่ 525i ตัวแรง แต่ผมว่าสมรรถนะและความนุ่มนวลในการขับขี่ และ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน มันไม่ต่างกันมากมาย ที่สำคัญมันพอใช้สำหรับการเดินทางได้อย่างดี

ผมเชื่อว่าหลายคนที่ได้สัมผัส รถบีเอ็มดับเบิลยู ไม่ว่ารุ่นไหนก็ตามจะชอบ ช่วงล่าง และความรู้สึกของพวงมาลัย เป็นอันดับต้นๆ เพราะว่ามันให้ความรู้สึก ถึงการควบคุมได้ และให้ความรู้สึกมั่นคงปลอดภัย ในยามวิกฤติ ระบบ Dynamic Drive และระบบกันสะเทือนอัจฉริยะช่วยให้การบังคับพวงมาลัยแม่นยำมาก รถมี เหล็กกันโคลง (Active anti-roll bars) ซึ่งติดตั้งอยู่ที่เพลาทั้งสอง ช่วยลดการโคลง ของตัวรถ ในเวลาที่เลี้ยวโค้งด้วยความเร็วสูง บีเอ็มดับเบิลยูเข้าโค้งง่าย ทุกครั้งจะรู้สึกว่า ตัวคนนั่งและคนโดยสาร ยังอยู่ติดกับเบาะ ไม่โคลงไปตามแรงเหวี่ยงมาก ทำให้เวลาเราคุมหรือบังคับพวงมาลัย มีความมั่นคงมาก

อย่างระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ 6 สปีด สั่งได้ แค่หัวเกียร์อัตโนมัติก็กินขาด เพราะไม่มีตรงไหนสมมาตร แต่ทั้งหมดดูดีใช้งานได้ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างฉับไว เกียร์อิเล็กทรอนิกส์ เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างสะดวก

การใช้เกียร์ Park หรือตำแหน่ง P ในการเข้าจอด ทำได้โดยกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว จ่าย 3.9 ล้านบาท ได้ซีรี่ส์ 5 หรูหราไว้ขับสนุกๆ

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook