ชู2แผนอุ้มตกงาน ดึงแฟรนไชส์หนุน เปิดที่ขายของถูก

ชู2แผนอุ้มตกงาน ดึงแฟรนไชส์หนุน เปิดที่ขายของถูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือปัญหาคนตกงาน ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ว่าตั้งเป้าหมายที่จะช่วยเหลือผู้ตกงานราว 1 แสนคนให้มีงานทำ โดยจะช่วยฝึกอบรมให้เป็นผู้ประกอบการรายใหม่เข้าสู่วงการธุรกิจ ซึ่งแนวทางที่จะดำเนินการ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเปิดรับสมัครผู้ประกอบการหน้าใหม่จำนวน 8 หมื่นราย เป็นการเชื่อมโยงผู้สนใจทำธุรกิจกับเจ้าของแฟรนไชส์ต่างๆ ซึ่งขณะนี้ มีธุรกิจหลากหลายมากหากตกลงกันได้ก็จะขอให้พันธมิตรที่เป็นสถาบันการเงิน มาช่วยปล่อยกู้

ผมจะไปคุยกับเจ้าของแฟรนไชส์ ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจเช่นนี้ ต้องช่วยกัน ขอลดค่าแฟรนไชส์ครึ่งราคา คนที่จะทำธุรกิจโดยซื้อแฟรนไชส์ เราก็จะขอให้แบงก์ปล่อยกู้เป็นเงินทุนไปซื้อแฟรนไชส์ให้ เพื่อช่วยให้มีธุรกิจเกิดใหม่ นายอลงกรณ์กล่าว

ส่วนที่ 2 จะพัฒนาให้เกิดผู้ประกอบการรายย่อยในจังหวัดต่างๆ จำนวน 2 หมื่นราย จะดำเนินการใน 3 รูปแบบ โดยจะพัฒนาพื้นที่ในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นไนท์พลาซ่า เพื่อเชื่อมโยงการค้ากับการท่องเที่ยว โดยจะยึดแนวคิดตลาดนัดจตุจักร แต่จะจัดให้มีในพื้นที่ 75 จังหวัดทั่วประเทศ สินค้าที่จะนำมาขาย เป็นสินค้าของผู้ส่งออกที่มีปัญหา คำสั่งซื้อชะลอตัว มาจัดจำหน่าย ซึ่งผู้บริโภคจะได้ของดีมีคุณภาพและราคาถูก

// //

จะจัดทั้งหมด 1,000 จุดทั่วประเทศ หรืออำเภอละจุด เมืองที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจะมีหลายจุด ผมจะรับสมัครคนว่างงานประมาณ 2 หมื่นคน ให้เข้ามาขายสินค้าในพื้นที่ที่เลือกไว้ ซึ่งจะช่วยทำให้คนมีงานทำ นายอลงกรณ์กล่าว

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook