สั่งคุก! 2 ทหารเกณฑ์ ข่มขืนชาวบ้านปัตตานี

สั่งคุก! 2 ทหารเกณฑ์ ข่มขืนชาวบ้านปัตตานี

สั่งคุก! 2 ทหารเกณฑ์ ข่มขืนชาวบ้านปัตตานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มี.ค.) ชาวบ้าน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้จับกลุ่มกับวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกระแสข่าวที่มีเจ้าหน้าที่ทหารเกณฑ์ในพื้นที่ ได้ถ่ายคลิปข่มขืนหญิงสาววัย 16 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ก่อนจะนำมาเผยแพร่ส่งต่อให้กลุ่มเพื่อนหญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย

โดยล่าสุดทาง กองทัพภาคที่ 4 ได้ออกมายอมรับว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเป็นทหารเกณฑ์ประจำฐานปฏิวัติการ ร้อย ร.1333 ฉก.21 อยู่ในพื้นที่ ต.ระแว้ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเกิดเหตุขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยทหารยามกลางคืนได้ลวงให้หญิงสาวมาหาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน ที่อยู่ติดกับฐานปฏิบัติการทหาร ก่อนจะลงมือกระทำการข่มขืน โดยมีทหารอีกคน เป็นผู้ถ่ายคลิปด้วยโทรศัพท์มือถือ

ซึ่งต่อมาคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ภายในพื้นที่ จนผู้ปกครองของหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายทราบเรื่อง จึงรู้สึกอับอายและได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ยะรัง และมีการนัดแนะเจรจาจัดการเรื่องดังกล่าวกับทางกองทัพภาคที่ 4 รวมทั้งคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี

โดยเหตุดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจกับชาวบ้านชาวมุสลิมในพื้นที่ นับเป็นการกระทำที่เสื่อมเสียและสร้างความอับอายเป็นอย่างมาก ซึ่งในท้ายที่สุดได้ข้อสรุปว่า ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับทหารเกณฑ์ที่ก่อเหตุ พร้อมกับให้ย้ายฐานทหารปฏิบัติการออกนอกพื้นที่ ต.ระแว้ง และทางการต้องเยียวยาหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายเป็นจำนวนเงิน 7,500,000 บาทด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้ย้ายฐานทหารร้อย ร.1333 ออกจากพื้นที่แล้ว พร้อมกับกำลังทหารประมาณ 30 นาย อีกทั้งได้สั่งย้ายทหารเกณฑ์ทั้ง 2 นายเข้าไปที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมกับสั่งจำคุกทหารเกณฑ์ทั้ง 2 นายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook