ไบโอ-วูเมนส์งัดแผนรุกปรับโฉมร้านค้าปลุกยอด

ไบโอ-วูเมนส์งัดแผนรุกปรับโฉมร้านค้าปลุกยอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไบโอ-วูเมนส์ รับมือกำลังซื้อหด เร่งพัฒนาศักยภาพช่องทางขาย พร้อมออกสินค้าใหม่กว่า 10 รายการทั้งกลุ่มผิวและผม หวังขยายฐานลูกค้าใหม่ เน้นสินค้าราคาไม่แพง ขานรับตลาด วาดเป้าดันยอดขายโตได้ถึง 30%

นางสาวหทัยรัตน์ วิสุทธิศิริ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไบโอ-วูเมนส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเส้นผม อาหารเสริมภายใต้แบรนด์ไบโอ-วูเมนส์ เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจ ว่า แม้กำลังซื้อของผู้บริโภคในปี 2552 ที่คาดว่าผู้บริโภคจะมีการระมัดระวังการใช้เงินมากขึ้น แต่คาดว่าการแข่งขันของตลาดเครื่องสำอางและสินค้าของใช้ส่วนบุคคลยังมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่ที่จะรุกตลาดที่จะลงมาช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาดแมสหรือตลาดทั่วไปมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคจะมีการสวิตชิ่งแบรนด์ หรือปรับเปลี่ยนแบรนด์หันมาใช้สินค้าที่มีราคาถูกมากกว่ายึดติดแบรนด์เหมือนเช่นอดีตที่ผ่านมา

ดังนั้นแผนการรุกตลาดในปีนี้ บริษัทจะเน้นการพัฒนาศักยภาพช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น ด้วยการปรับปรุงร้านค้าให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดรูปแบบร้านค้าใหม่ทั้งในส่วนของดิสเพลย์ ชั้นวางสินค้า ป้าย พร้อมจัดโปรโมชันเป็นระยะเวลา 3 เดือน หรือ 6 เดือน เพื่อดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าเข้ามาทดลองใช้สินค้าและเกิดการซื้อซ้ำ โดยการพัฒนาดังกล่าวจะทำการปรับปรุงร้านค้าประมาณ 20 ร้านค้าในแต่ละเขตที่มีอยู่ทั้งหมด 8 เขตทั่วประเทศ ใช้เงินลงทุนกว่า 2 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดประมาณ 1,000 แห่ง รวมทั้งมีแผนการขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้น ในกลุ่มเชนร้านขายยา นอกจากนี้ยังมีแผนขยายตลาดเข้าสู่โมเดิร์นเทรดมากขึ้น จากเดิมนำสินค้าเข้าวางจำหน่ายในห้างจัสโก้ บิ๊กซี คาร์ฟูร์

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้มีมากขึ้น จากเดิมที่จะเน้นกลุ่มวัยรุ่นถึงกลุ่มคนทำงาน บริษัทมีแผนการเปิดตัวสินค้าใหม่อีกประมาณ 10 รายการ ซึ่งจะมีทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มผมและสกินแคร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เน้นสินค้าราคาไม่แพง คุณภาพดีเป็นหัวหอกหลักในการสร้างแบรนด์ พร้อมทั้งเน้นการรุกตลาดแบบเจาะตรงถึงกลุ่มลูกค้า โดยใช้งบเฉพาะการจัดกิจกรรมการตลาดเพียงอย่างเดียวประมาณ 10% ของยอดขายรวม อีกทั้งจะมีการปรับปรุงรูปแบบแพ็กเกจจิ้งสินค้าใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้นด้วย โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับได้ระดับหนึ่ง หลังจากที่ได้ปรับโฉมโลโกสินค้าใหม่ให้มีความทันสมัยและจดจำง่าย ด้วยการใช้สัญลักษณ์นางฟ้าภายใต้ชื่อหญิงบี แนะนำสินค้าด้วยการจัดโรดโชว์แนะนำสินค้า พร้อมแจกสินค้าตัวอย่างทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและสกินแคร์ไปประมาณ 2 แสนชิ้น

ทั้งนี้จากแผนการรุกตลาดดังกล่าว บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ประมาณ 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันสินค้าที่วางจำหน่ายมี 4 กลุ่ม ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและกลุ่มอาหารเสริม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook