เซเว่นฯ ไม่หวั่นยอดวูบเร่งเพิ่มสาขา

เซเว่นฯ ไม่หวั่นยอดวูบเร่งเพิ่มสาขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปิยะวัฒน์ ฐิติสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น กล่าวถึงผลประกอบการในปีที่ผ่านมาว่า มียอดขายรวม 9 หมื่นล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 20% จากการขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทำตลาดในกลุ่มสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนจาก 70% เป็น 80-85% ในอีก 2 ปีข้างหน้า คาดจะช่วยผลักดันยอดขายปีนี้ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตตามสภาพเศรษฐกิจขณะนี้ที่ภาพรวมค้าปลีกน่าจะมีอัตราการเติบโตเพียง 3-5% เท่านั้น

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส กล่าวว่า เซเว่นอีเลฟเว่นยังคงเดินหน้าขยายสาขาใหม่ 400-500 แห่งทั่วประเทศตามแผนงานเดิม จากที่มีสาขาจจุบันรวม 4,750 แห่ง ภายใต้งบลงทุนประมาณ 3-4 พันล้านบาทเท่ากับปีที่ผ่านมา แม้จะมีปัจจัยลบที่น่าเป็นห่วง แต่เชื่อว่ายังมีช่องทางทำตลาดได้อีกมาก นอกจากนี้ ยังเตรียมงบอีก 500 ล้านบาทในการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่สุราษฎร์ธานี เพื่อลดต้นทุนค่าขนส่ง และสร้างศูนย์กระจายสินค้าอีก 1 แห่งในภาคเหนือซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาสถานที่ระหว่างลำพูน และลำปาง คาดว่าจะใช้งบในการลงทุนก่อสร้างที่ 500 ล้านบาท

// //

ด้านนายอำพา ยงพิศาลภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวถึง แผนธุรกิจเซเว่น-แค็ตตาล็อก ว่า บริษัทได้เตรียมขยายจุดขายเพิ่มอีก 1,000 แห่งจากที่มีจำนวน 2,300 แห่ง โดยเน้นเปิดบริการในตลาดต่างจังหวัด ในเขตหัวเมืองใหญ่ อาทิ นครราชสีมา อุดรธานี เชียงใหม่ คาดจะผลักดันยอดขายเติบโต 30% คาดมีฐานลูกค้าเพิ่มอีก 1 แสนรายเป็น 5.2 แสนรายในสิ้นปีนี้

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook