อุดรธานีมาแรงเชือดอุบลฯ 1-0 บอลด.2 โซนอีสาน

อุดรธานีมาแรงเชือดอุบลฯ 1-0 บอลด.2 โซนอีสาน

อุดรธานีมาแรงเชือดอุบลฯ 1-0 บอลด.2 โซนอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อุดรธานี เอฟซี เปิดบ้านเฉือน อุบลราชธานี เอฟซี ในศึกด.2 โซนอีสาน 1 -0ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้สำเร็จ ท่ามกลางกองเชียร์ในสนามที่เข้ามากันอย่างหนาแน่น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค "ดิวิชั่น 2" 2012(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ที่สนามกีฬากลาง สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี ในวันที่ 25 มีนาคม นี้ ทีมอุดรธานี เอฟซี "ยักษ์แสด" เจ้าบ้าน รับการมาเยือนของ ทีมอุบลราชธานี เอฟซี "พยัคฆ์ร้ายลุ่มน้ำมูล" ท่ามกลางประชาชนที่เข้ามาเชียร์ทั้ง 2 ทีมเป็นจำนวนมากเก็บค่าชมได้สูงสุดถึง 72,960 บาท ขายอุปกรณ์ได้ 18,000 บาท รวมทั้งหมด90,960 บาท

การแข่งขันในครึ่งเวลาแรก "ยักษ์แสด" ในชุดสีแสด เล่นระบบ 4-4-2 ส่วน"พยัคฆ์ร้ายลุ่มน้ำมูล" อยู่ในชุดสีเขียว เล่นระบบ 5-4-1 การเล่นทั้ง 2 ทีมวันนี้เล่นในสไตร์เดียวกัน คือต่อบอลสั้น ๆ จากหลังมากลางแล้วเปิดให้ปีกทั้ง 2 ข้าง แล้วมาโยนเข้ากลาง ผลัดกันรุกรับหลายครั้งแต่รูปเกม "ยักษ์แสด" จะรุกหนักกว่ามาก โดยมีนักเตะผิวสี โมฮำหมัด อุสมานด์ กับ อ๊อกเบนนี่ ออกัสติน ที่เป็นตัวอันตรายในแดนหน้าโฉบเข้าทำประตู  และยังมี มามาดี้ ดาโดโร่ กองหลังที่โฉบมาทำประตูบ่อย ซึ่งก็มีลูกหวาดเสียวหลายรูป แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันในครึ่งเวลาแรก 0 - 0

ในครึ่งเวลาหลัง "ยักษ์แสด" มาเปลี่ยนเป็นเล่น ในระบบ 4 - 2 - 4 ในขณะที่ "พยัคฆ์ร้ายลุ่มน้ำมูล" เล่นในระบบ 5 - 2 - 3 ในครึ่งเวลาหลัง อุดรกลับมาเล่นบอลจากหลังโยนยาวออกทางปีกซ้ายและขวา โดยเปลี่ยนให้ อ๊อกเบนนี่ ออกัสติน จาก หน้าขวา มาเป็นปีกซ้ายและปีกขวาสลับกันแล้วลงไปรับบอลจากเส้นครึ่งสนาม ลากเข้าหาเขต 18 หลา โยนให้ โมฮำหมัด อุสมานด์ และเทิดศักดิ์ ชามาตย์ ที่ยืนศูนย์หน้าคู่ตัวอันตราย และมี มามาดี้ ดาโดโร่ จากหลังขึ้นมาช่วยเติมด้วย

สุดท้ายเจ้าบ้านก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 55 ออกัสติน ได้บอลจากครึ่งสนามแล้วลากหลบกองหลังและแบ็คซ้ายของ "พยัคฆ์ร้ายลุ่มน้ำมูล" เข้ามาในเขต 18 หลา แล้วส่งต่อให้ เทิดศักดิ์ ที่ยืนโล่งอยู่ในเขต ยิงบอลเต็มข้อ ผ่านหน้า อภิวัฒน์ แก้วมุกดา เข้าเสาสองไป "ยักษ์แสด" ขึ้นนำ 1 - 0

หลังจากเสียประตู "พยัคฆ์ร้ายลุ่มน้ำมูล" ก็หันมาบุกหนัก โดยให้ พงษ์สิทธิ์ อุ่นจิต ต่อบอลจากหลังแล้วโยนออกทางปีกกับ มานะศักดิ์ อินเสาร์ และ ศักดิ์สกล มีมา  ที่สลับกันเล่นปีกซ้ายและขวา แล้วโยนให้ คณิต ไกยกิจ ที่เล่นกองหน้า แต่ขณะรุกเพลินนั้นก็ถูกกองหลัง "ยักษ์แสด"ที่โต้กลับอย่างรวดเร็ว ให้ 2 นักเตะตัวอันตราย โมฮำหมัด อุสมานด์ และอ๊อกเบนนี่ ออกัสติน ที่ปล่อยไว้ในแดนหน้าจนทำให้เกือบได้ประตูเพิ่มขึ้นหลายครั้ง

จนหมดเวลาของการแข่งขันก็ไม่สามารถทำประตูได้เพิ่มอีกทำให้ อุดรธานี เอฟซี เอาชนะ อุบลราชธานี เอฟซี ไป 1 - 0 ขยับไปรั้งจ่าฝูงในโซนอีสานด้วยผลงานแข่ง 6 นัด เก็บไป 14 คะแนน ส่วนอุบลฯ อยู่ในอันดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook