ช็อค มหาเศรษฐีเยอรมันฆ่าตัวตาย พิษศก.ฉุดธุรกิจเจ๊งยับ

ช็อค มหาเศรษฐีเยอรมันฆ่าตัวตาย พิษศก.ฉุดธุรกิจเจ๊งยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มหาเศรษฐีเมืองเบียร์ ฆ่าตัวตายโดดให้รถไฟชน หลังพิษศก.ทำธุรกิจขาดทุนยับ เผยติดอันดับมหาเศรษฐีของโลกจากการจัดอันดับของฟอรบส์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ว่า นายอดอล์ฟ เมิร์กเกิล มหาเศรษฐี ชาวเยอรมัน วัย 74 ปี เจ้าของธุรกิจ อาธิ บริษัทผลิตซีเมนต์ ไฮเดลเบิร์ก ซีเมนต์ ไปจนถึงบริษัทยา เรโชฟาร์ม ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองด้วยด้วยการเอาร่างพุ่งชนกับรถไฟ ในเมืองอูลม์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยเจ้าหน้าที่การรถไฟพบศพเมื่อคืนวันจันทร์ (.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า สำหรับสาเหตุของปัญหามาจากพิษเศรษฐกิจ ส่งผลให้ธุรกิจของนายเมิร์กเกิล ขาดทุนเป็นเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยนายมิร์กเกิลภาคได้พยายามขอความช่วยเหลือจากธนาคารในเยอรมนีหลายแห่ง เนื่องจากภาครัฐไม่ยอมให้ความช่วยเหลือด้านการเงินตามที่เขาร้องขอ ด้านครอบครัวของนายเมิร์กเกิล ได้ออกมายืนยันในเรื่องดังกล่าวว่า อดีตมหาเศรษฐีพันล้าน กลุ้มใจกับปัญหาธุรกิจที่ทำอยู่ จึงทำให้เขาตัดสินใจคิดสั

ทั้งนี้เมื่อปี 2007 นายเมิร์กเกิล เคยติดอันดับ 44 ของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ แต่หลังจากนั้น ทรัพย์สินของเขาก็ลดลงจาก 12,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 4.4 แสนล้านบาท) มาอยู่ที่ 9,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3.2 แสนล้านบาท) เมื่อปีที่ผ่านมา ส่งผลให้อันดับของเขาร่วงลงมาอยู่ที่ 94

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook