เสริมความแกร่งฝ่าคลื่นวิกฤติ

เสริมความแกร่งฝ่าคลื่นวิกฤติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นิตยสารแอดเวอร์ไทซิ่งเอจ ยังได้นำเสนอข้อแนะนำถึงวิธีการนำธุรกิจฟื้นตัวจากสภาพการถดถอยทางเศรษฐกิจอีก 10 ประการด้วยกัน ดังนี้

1. ผู้นำต้องมีบทบาท

แบรนด์สินค้าและบริการที่ประสบความสำเร็จต้องมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ และมีความเชื่อมั่นในธุรกิจและโครงการต่างๆที่จะนำเสนอต่อผู้บริโภค ความเชื่อมั่นของผู้นำจะส่งผ่านลงมาตามลำดับชั้นการบริหารในองค์กร และ จะมีผลต่อเนื่องไปยังลูกค้าอีกด้วย

2. ลงทุนสร้างแบรนด์และเสริมสร้างกำลังใจ

ผลการศึกษาหลายชิ้นของสำนักวิจัยต่างๆชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า องค์กรธุรกิจที่เพิ่ม

ปริมาณการลงทุนเพื่อการตลาดในช่วงเศรษฐกิจถดถอย สามารถขยายสัดส่วนในตลาด เพิ่มส่วนต่างกำไร (มาร์จิน) และมีแนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจในระยะยาวนานกว่าคู่แข่ง ดังนั้นผู้นำธุรกิจจึงควรหาช่องทางการตลาดดีๆและลงทุนไปกับมันเสียแต่วันนี้

3. ใช้ศักยภาพแห่งการสร้างสรรค์

การเข้าถึงจิตใจของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งและการทดลองจะช่วยสร้างไอเดียการตลาดใหม่ๆที่โดนใจลูกค้า

4. สร้างความเชื่อถือและสายสัมพันธ์

องค์กรธุรกิจต้อง ให้ ลูกค้าในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพื่อสร้างพันธมิตรผู้ภักดีต่อแบรนด์สินค้าและจะเป็นผู้ภักดีต่อแบรนด์ตลอดไป นายโจ ไทรโปดี้ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด บริษัท โคคา-โคลา จำกัด กล่าวว่า โค้กได้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มแกนหลัก และถามว่าพวกเขาต้องการอะไร ก่อนที่เราจะ ให้ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ผลที่โค้กได้รับคือ ความสำเร็จอย่างที่สุดในการเปิดตัวโค้ก ซีโร่

5. ผนวกรวมการสื่อสารทุกชนิดเข้าด้วยกัน

องค์กรธุรกิจต้องเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มต่างๆให้ครอบคลุม แต่ต้องอาศัยวิธีการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์เพื่อทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มได้รับสารเดียวกันที่สื่อออกไปจากองค์กร

6. สร้างความน่าเชื่อถือที่วัดผลได้

องค์กรที่จะประสบความสำเร็จควรสร้างวัฒนธรรมการวัดผล การเป็นพันธมิตรกับหน่วยงานด้านการเงิน วิจัยและวิเคราะห์ เพื่อช่วยประเมินและตรวจวัดความสามารถในการดำเนินการด้านต่างๆของบริษัท เป็นพื้นฐานของความสำเร็จ ยกตัวอย่างบริษัท ไอบีเอ็ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ชั้นนำที่การทำงานอย่างเป็นระบบระเบียบ และมีหน่วยงานด้านการเงินเข้ามามีส่วนร่วมตรวจสอบทบทวนกิจกรรมทุกชนิดของบริษัท

7. ลงทุนสร้างบุคลากร

สร้างทักษะ ศักยภาพ และความรู้ให้กับบุคลากรในองค์กร และผู้บริหารจะเห็นการขยายตัวของธุรกิจ

8. เชื่อมั่นในเอเยนซีของท่าน

เพราะเอเยนซี เป็น ที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์ สำหรับการกำหนดกลยุทธ์ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และ ขยายขอบเขตการใช้สื่อที่สำคัญที่สุดขององค์กรธุรกิจ

9. เพิ่มความแข็งแกร่งของซัพพลายเชนด้านการตลาด

ผลักดันการสร้างประสิทธิผลและการเพิ่มผลผลิตให้เต็มที่ ก่อนที่จะเห็นกระแสเงินรายได้หลั่งไหลเข้าบริษัท

10. มีความรับผิดชอบต่อสังคม

หากองค์กรธุรกิจของท่านดำเนินการในสิ่งที่ถูกต้อง ลูกค้าก็จะเห็นชอบและตอบแทนในสิ่งที่เหมาะสม นายจิม สเตนเกล อดีตผู้บริหารฝ่ายการตลาดระดับโลกของบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล จำกัด (พีแอนด์จี) กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่องค์กรธุรกิจทุกแห่งจะ ก้าวข้ามการดำเนินการตลาดเพื่อสังคม หรือ การสร้างแบรนด์ตามอุดมคติทั่วๆไป แล้วหันมาใช้แรงบันดาลใจและการสร้างแรงจูงใจเป็นพื้นฐานแห่งการสร้างแบรนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook