รวบตัวโจรใต้ มือสังหาร หมวดตี้-ผู้กองแคน

รวบตัวโจรใต้ มือสังหาร หมวดตี้-ผู้กองแคน

รวบตัวโจรใต้ มือสังหาร หมวดตี้-ผู้กองแคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

23 เม.ย. - ผู้ต้องหาคดียิง "หมวดตี้-ผู้กองแคน" เมื่อ 5 ปีก่อน ย้อนกลับเข้าพื้นที่ยะลา หลังหนีไปกบดานที่สงขลา ถูกชุดสืบสวนรวบในสนามแข่งนกกรงหัวจุก เบื้องต้นให้การภาคเสธ แต่ยอมรับเป็นสายข่าวผู้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้กำกับการ กองกำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดยะลา ร่วมสอบปากคำ นายมะยาลี ดอกา อายุ 37 ปี หลังจากชุดสืบสวนจับกุมตัวได้ช่วงเที่ยงวันนี้ (22 เม.ย.) บริเวณสนามแข่งขันนกกรงหัวจุก สนามโรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งนายมะยาลีเป็นผู้ต้องหาคดีความมั่นคงตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 2 หมาย ร่วมกันก่อเหตุร้าย ซ่องสุมกำลัง มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ หรือ "หมวดตี้" และ ร.ต.ท.ธรณิศ ศรีสุข หรือ "ผู้กองแคน" เมื่อปี 2550 ในพื้นที่ ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา รวมทั้งหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในข้อกล่าวหาร่วมกันก่อการร้าย มีอาวุธปืน ซ่องสุมกำลัง ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังขยายผลตรวจค้นบ้านพักภรรยาของนายมะยาลี อยู่ใน ซ.สิโรรส 8 เขตเทศบาลนครยะลา ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนการสอบปากคำในเบื้องต้น นายมะยาลียังให้การภาคเสธในคดียิง ร.ต.ต.กฤตติกุล และ ร.ต.ท.ธรณิศ แต่ยอมรับว่า ร่วมเป็นลูกจ้างโครงการจ้างงานเร่งด่วน ทำหน้าที่เป็น ชรบ.หมู่บ้าน และเป็นสายข่าวคอยแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก่อนจะถูกจับกุมได้หลบหนีไปกบดานที่ จ.สงขลา และเพิ่งกลับเข้ามาในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.พรหมพัฒน์ สนิทศรี สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่มีหลักฐานเพียงพอในการจับกุม ทั้งพยานบุคคล โดยเฉพาะผู้เคยเป็นแนวร่วมก่อเหตุให้การเป็นประโยชน์ และซัดทอดถึงนายมะยาลีร่วมก่อเหตุด้วย 

 

รำลึกถึง ผู้กองแคน และ หมวดตี้ ผู้เสียสละเพื่อชาติ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รวบตัวโจรใต้ มือสังหาร หมวดตี้-ผู้กองแคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook