แกรมมี่ผนึกช่อง3-5-9-ดีทีวียิงสดฟุตบอลยูโร2012

แกรมมี่ผนึกช่อง3-5-9-ดีทีวียิงสดฟุตบอลยูโร2012

แกรมมี่ผนึกช่อง3-5-9-ดีทีวียิงสดฟุตบอลยูโร2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“แกรมมี่” ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ จับมือช่อง 3-5-โมเดิร์นไนน์และดีทีวี ถ่ายทอดสดศึกลูกหนังแห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.–2 ก.ค.นี้ เต็มอิ่ม 31 แม็ตช์ พร้อมระดมนักพากย์ฝีปากกล้าแบบไม่แบ่งค่ายมาร่วมบรรยายเกม ด้าน “อากู๋” ยิ้มออกสปอนเซอร์รายใหญ่แห่สนับสนุนแล้วกว่า 80% คาดอีก 6 สัปดาห์ขายโฆษณาหมดแน่นอน เผยเตรียมสร้างเซอร์ไพรส์วงการกีฬาอีก หากยูโรครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงหนังสกาล่า สยามสแควร์  ได้มีพิธีการเปิดตัวการถ่ายทอดสดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ซึ่งประเทศโปแลนด์และยูเครนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-2 ก.ค. 55 โดยมีคณะทูตจาก 16 ประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันมาเป็นเกียรติร่วมงาน พร้อมด้วย นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการ บจก.บางกอกเอ็นเตอร์-เทนเม้นท์ (ช่อง 3) นายจักรพันธุ์ ยมจินดา รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (โมเดิร์นไนน์) นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มอินทัช ดาวเทียมไทยคม   (ดีทีวี) พลโทวิเชียร มัญญะหงส์ ที่ปรึกษา ผอ.สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) คณะผู้บริหารและศิลปินชื่อดังจากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ดาราจากช่อง 3 ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง เหล่าผู้สนับสนุน และคณะสื่อมวลชน กว่า 1,000 คน มาร่วมงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ยิ่งใหญ่อลังการ

“อากู๋” ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม กล่าวว่า แกรมมี่ใช้เวลาในการเตรียมตัวสำหรับเรื่องนี้มานานแล้ว เห็นได้จากความเคลื่อนไหวในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาในชื่อแกรมมี่สปอร์ต และถึงเวลาแล้วที่เราจะประกาศความพร้อมในการกระโดดเข้ามาลงทุนในวงการกีฬาอย่างเต็มตัว ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีทองของวงการกีฬาทั่วโลก ซึ่งมีทั้งการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 และกีฬาโอลิมปิคลอนดอนเกมส์ โดยปัจจุบันวงการโฆษณามีความตื่นตัวอย่างมาก หลังจากแกรมมี่กระโดดเข้ามาร่วมทำธุรกิจกีฬา ด้านรายได้ของการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลยูโร 2012 ณ วันนี้สามารถขายสปอนเซอร์หลักได้ไปกว่า 80% แล้ว ในอีกส่วนที่ 20% เหลือจะเป็นหน้าที่ของทีมขายโฆษณาของช่อง 3 เป็นผู้ขาย LOOSE SPOT ต่อไป คาดว่าแกรมมี่จะสามารถทำรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านอย่างแน่นอน

“การถ่ายทอดในครั้งนี้ ตนได้มอบหมายให้แกรมมี่สปอร์ต นำระบบเทคนิคการวิเคราะห์เกมการแข่งขันรูปแบบใหม่มาใช้ โดยผู้ชมทางบ้านจะได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เรียกว่า 3D ANALYSIS มาสร้างความเพลิดเพลินไปกับข้อมูลต่างๆ รวมถึงการถ่ายทอดสดในระบบ HIGH-DIFINITION หรือ HD ซึ่งมีความคมชัดกว่าปกติถึง 5 เท่า ซึ่งตนมั่นใจว่าจะทำให้การชมฟุตบอล ยูโร 2012 มีสีสันและสนุกสนานเร้าใจมากขึ้นกว่าเดิม” บิ๊กบอสแกรมมี่เผย

ด้านนายประวิทย์ มาลีนนท์ บิ๊กบอสช่อง 3 ในฐานะผู้ถ่ายทอดสดทางช่องฟรีทีวี จำนวน 27 แม็ตช์ กล่าวว่า “ช่อง 3 เป็นสถานีหลักในการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ในครั้งนี้ โดยร่วมแกรมมี่สปอร์ต ผลิตรายการพิเศษให้ผู้ชมทางบ้านได้เพลิดเพลินกับการชมฟุตบอลยูโร 2012 กำหนดออกอากาศ รายการ ROAD TO EURO ในช่วงเช้าตรู่ของทุกวัน และรายการ EURO UPDATED ในช่วงหลังเที่ยงคืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม จนถึง วันที่ 2 กรกฎาคมนี้ รวมแล้วช่อง 3 ให้เวลากับการทำประชาสัมพันธ์ศึกยูโรครั้งนี้ รวมกับเวลาในการถ่ายทอดสดกว่า 120 ชั่วโมง คาดว่าช่อง 3 และแกรมมี่ จะขายโฆษณาได้หมดอย่างแน่นอน”

ด้านนายจักรพันธุ์ ยมจินดา บิ๊กบอสโมเดิร์นไนน์ทีวี ที่รับผิดชอบการถ่ายทอดสดจำนวน 3 คู่ คือ คู่เปิดสนาม (ถ่ายทอดร่วมกับช่อง 3) ระหว่างทีมเจ้าภาพโปแลนด์ กับทีมกรีซ และอีก 2 คู่ในรอบตัดสินของรอบแรก สาย B ทีมเยอรมัน – ทีมเดนมาร์ก และสาย D ทีมฝรั่งเศส – ทีมสวีเดน กล่าวว่า “โมเดิร์นไนน์เป็นผู้รับผิดชอบในการถ่ายทอดสดบอลยูโร ทั้งหมดจำนวน 3 คู่

นอกจากนี้โมเดิร์นไนน์ยังร่วมกับแกรมมี่ผลิตรายการ MIDNIGHT SPORTS เพื่อนำเสนอความเป็นมาของศึกฟุตบอลยูโรต่างๆ และยังเป็นการสร้างกระแสการชมฟุตบอลยูโร 2012 ให้ได้เรตติ้งสูงสุดอีกด้วย โดยจะเริ่มออกอากาศรายการดังกล่าว ช่วง 01.30-03.30 น. ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป”

ทางด้าน พลโทวิเชียร มัญญะหงส์ ที่ปรึกษา ผอ.สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) ผู้รับผิดชอบอีก 3 คู่ คือ รอบชิงชนะเลิศ (ถ่ายร่วมกับช่อง 3) และอีก 2 คู่ในรอบแรก สาย A ทีมรัสเซีย – ทีมกรีซ และสาย C ทีมอิตาลี – ทีมไอร์แลนด์ กล่าวว่า “ททบ.5 ยินดีที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2012 ในครั้งนี้

ซึ่งจากนโยบายของพลโท ฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 ที่อยากให้สังคมไทยเกิดกระแสหันมาสนใจในกีฬาให้มากขึ้น ทำให้ททบ.5 กระโดดเข้าร่วมในการถ่ายทอดสดครั้งนี้ นอกจากนี้แล้ว ททบ.5 ยังเตรียมพิจารณาปรับผังรายการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการดูรายการกีฬาของผู้ชมทางบ้านให้มากขึ้น โดยจะร่วมกับแกรมมี่ผลิตรายการกีฬาชื่อ FOOTBALL MANIA ดำเนินการถ่ายทอดสดลีกฟุตบอลสำคัญระดับโลกที่แกรมมี่ได้รับลิขสิทธิ์ กำหนดออกอากาศหลังศึกฟุตบอลยูโร 2012 ระหว่างเวลาประมาณ 01.35–03.45 น. ของทุกคืนวันศุกร์-อาทิตย์ คาดว่าหากไม่ติดขัดอะไร น่าจะเริ่มได้ในช่วงเดือนสิงหาคม 55 ซึ่งเป็นช่วงเปิดฤดูกาลแข่งขันของลีกฟุตบอล อาทิ บุนเดสลีก้า ดิวิชั่น 1 อังกฤษ หรือลีกเอิงฝรั่งเศษ ต่อไป

สำหรับกำหนดการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 จะถ่ายทอดทั้งสิ้น 31 คู่ โดยทางฟรีทีวีช่อง 3 จะถ่ายทอด 27 คู่, ช่อง 5 ถ่ายทอด 3 คู่ (รอบแรก วันที่ 18 มิ.ย. และ 20 มิ.ย. รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 2 ก.ค.55) และโมเดิร์นไนน์ ถ่ายทอดอีก 3 คู่ (คู่เปิดสนาม วันที่ 8 มิ.ย., รอบแรก วันที่ 17 มิ.ย. และ 19 มิ.ย.55)

ส่วนการถ่ายทอดในระบบ HIGH-DEFINITION หรือ HD จะถ่ายทอดสดทางช่อง DTV-HD ของดีทีวี นอกจากนี้แล้วแกรมมี่ยังจะนำเทปถ่ายทอดมาออกอากาศซ้ำทางช่อง GMM SPORT ONE และ GMM FOOTBALL PLUS ทางกล่อง GMM Z ทั้งจานรับสัญญาณดาวเทียม ระบบ C BAND และ KU BAND ส่วนผู้ชมทางเคเบิ้ลท้องถิ่นทั่วประเทศสามารถชมได้ตามปกติ คาดว่าจะมีเรตติ้งผู้ชมทางบ้านชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในครั้งนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามดูทีวีออนไลน์ช่อง 3 5 9 ได้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แกรมมี่ผนึกช่อง3-5-9-ดีทีวียิงสดฟุตบอลยูโร2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook