กรุงเก่าตั้นศูนย์บริการบรรเทาปัญหาการเลิกจ้าง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    กรุงเก่าตั้นศูนย์บริการบรรเทาปัญหาการเลิกจ้าง

    2009-01-06T17:25:06+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ปชช.แห่ลงทะเบียนมืดฟ้ามัวดินสั่ง ONESTOPSEEVICE ช่วยเหลือดูแล

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยและจังหวัดพระ นครศรีอยุธยาได้เกิดปัญหา พนักงาน ลูกจ้าง ได้ถูกนายจ้าง บริษัท เลิกจ้างงานเป็นจำนวนมาก ทำให้มีประชาชนตกงานหลายหมื่นคน ดังนั้น ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับแรงงานจึงได้ร่วมมือกันจัดตั้งศูนย์บริการช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาการเลิกจ้าง บริเวณศูนย์ราชการศาลากลางหลังใหม่ เพื่อบรรเทาปัญหาผู้ตกงาน

    นายพงษ์ไท มุสิภะพงษ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ สนง. สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สนง.ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สนง.จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดตั้งศูนย์บริการช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาการเลิกจ้าง ให้แก่ประชาชน และผู้ที่ถูกเลิกจ้างงาน ให้มาลงทะเบียน ซึ่งมีประชาชนและผู้ที่ถูกเลิกจ้างงานเป็นจำนวนมากต่างเดินทางมาลงทะเบียนสมัครงาน และฝึกอาชีพ จากหน่วยงานราชการจัดให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ตกงานในช่วงนี้

    นายพงษ์ไท สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงระยะนี้แนวโน้มของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในภาคอุตสาหกรรมมีการคาดการณ์ทั้งเอกชน และราชการ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน คาดว่าจะมีการเลิกจ้างประมาณ 3-4 หมื่นคน ทั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งนี้ในปัจจุบันได้มีตัวเลขแจ้งยอดว่าสถานประกอบการจำนวน 24 แห่ง ได้เลิกจ้างไปแล้ว 4,526 คน นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีแนวโน้มที่สถานประกอบการอีก 11 แห่ง จะเลิกจ้าง จำนวน 4,248 คน ซึ่งในส่วนของการเตรียมการช่วยเหลือนั้น ทางกระทรวงแรงงานได้มีการสั่งการให้ทุกจังหวัดที่มีพื้นที่เป็นเขตอุตสาหกรรมใหญ่ตั้งศูนย์ วันสต๊อบ เซอร์วิส หรือ ศูนย์เบ็ดเสร็จ ในทุกพื้นที่เพื่อให้หน่วยงานราชการที่รับผิดชอบในเรื่อง แรงงานได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนและผู้ถูกเลิกจ้างงานต่อไป.