ไทยรัวมาเลเซีย12-1เข้าชิงฟุตซอลอาเซียน

ไทยรัวมาเลเซีย12-1เข้าชิงฟุตซอลอาเซียน

ไทยรัวมาเลเซีย12-1เข้าชิงฟุตซอลอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จัดการอัดมาเลเซีย 12-1 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยังจัดจ้านเหมาคนเดียว 5 ประตูพาไทยทะลุเข้าชิงชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนพบกับเวียดนามที่คว่ำอินโดนีเซียมาได้ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เสียดายครึ่งหลังยิงน้อยไป

ไทย 12-1 มาเลเซีย

รอบรองชนะเลิศของการแข่งขันเอเอฟเอฟ แบงค็อก ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012 หรือฟุตซองชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 9 ในวันที่ 25 เม.ย. 2555 เวลา 17.00 น. ที่ชาญชัย อคาเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี ทีมชาติไทย อันดับ 11 ของโลก ที่ชนะ 4 นัดรวดในรอบแรกเข้ารอบมาเป็นที่ 1 ของสายบี พบกับ มาเลเซีย อันดับที่ 63 ของโลก ซึ่งเป็นที่ 2 ของสายเอ

วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมชาติไทยจัดนักเตะชุดแรกลงสนามได้แก่ สุรพงค์ ทมพา (GK-C), ปิยพันธ์ รัตนะ, กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ขณะที่มาเลเซีย ที่มี ไมซาล มาร์ซูกี้ คุมทีมมีผู้เล่นชุดแรกประกอบไปด้วย โมฮัมเหม็ด ราซาลี่ (GK), โมฮัมเหม็ด ซาฮารี่, ไคเซอร์ อับดุล คาเดอร์, มูอิซซูดิน ฮาริส (C) และ ซูไบดี้ อัลวี สำหรับสถิติการพบกัน 15 ครั้งก่อนหน้านี้ ไทยชนะรวดและยิงไปถึง 109 ประตู

เริ่มมาเพียงนาทีเดียวไทยออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะวางบอลกลางสนามของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ให้กับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา ศุภวุฒิ ซัดไปติดเซฟของผู้รักษาประตูมาเลเซียในหนแรกก่อนจะซ้ำอีกครั้งให้ไทยนำ 1-0 ถัดมาไม่ทันไรไทยขยับไปเป็น 2-0 เมื่อ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้ซ้ำในกรอบเขตโทษเข้าไปไม่ยากเย็น

น.9 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ลากตัดจากฝั่งขวาเข้ากลางก่อนสับไกด้วยเท้าซ้ายกลางประตูให้ไทยขยับหนีเป็น 3-0 จากนั้น น.13 มาได้ประตูจากลูกนิ่งเมื่อ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายบอลจากลูกเตะมุมมาที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดด้วยซ้ายจากระยะ 8 เมตร ส่งบอลเรียดเสียบเสาเปลี่ยนสกอร์เป็น 4-0

ช่วงท้ายครึ่งแรกแข้งฟุตซอล "ช้างศึก" เครื่องยังร้อนมาได้เพิ่มอีก 4 ประตู น.15 เจษฎา ชูเดช ตะบันด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนคานดังสนั่นกระเด้งมาเข้าทาง เจษฎา สวนด้วยซ้ายบอลไปชนเสาเหลี่ยมในเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด น.17 เจษฎา โชว์เหนือชั้นยกบอลข้ามตัว โมฮัมเหม็ด ราซาลี่ บอลข้ามเส้นประตูไปอย่างหมดจด น.19 กฤษดา วงษ์แก้ว หลุดเข้าไปแปเลือกมุมบอลเสียบเสาซ้ายมือเข้าไปไม่ยาก ก่อนที่ในช่วง 4 วินาทีสุดท้าย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เปิดบอลจากกลางสนามให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง พลิกตัวตวัดกลางอากาศเข้าประตูไปอย่างงดงาม จบครึ่งแรกไทยขึ้นนำ 8-0

ช่วงครึ่งหลัง น.26 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ชิพนิ่มๆเป็นประตูอย่างเหนือชั้น น.26 กฤษดา วงษ์แก้ว ทำชิ่งกับ ศุภวุฒิ ก่อนที่ กฤษดา จะจัดการไม่เหลือ น.28 กฤษดา โชว์เหนือชั้นบ้างชิพบอลไปชนคานกระเด้งมาเข้าทาง ศุภวุฒิ โหม่งโล่งๆ และเป็นประตูที่ 5 ของ "อาร์ม" ผ่านครึ่งทางของครึ่งหลังไทยนำ 11-0

เกมรุกของไทยที่ตื้อไปสักพัก ส่งผลให้มาเลเซียได้บุกมากขึ้น น.35 ไคเซอร์ อับดุล คาเดอร์ ได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษแต่มือ สุรพงค์ ทมพา แบบไม่น่าเสีย มาเลเซียตีไข่แตกไล่มา 11-1 จากนั้นในช่วงท้ายเกม วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ ลองส่งนักเตะที่เพิ่งติดทีมชาติไทยในรายการนี้เป็นครั้งแรกอย่าง ณัฐวัติ ลักษณะโต และ อัสมิง ตาเละ ได้ลงสัมผัสสนาม

น.38 ธนัญชัย ชมบุญ ผ่านบอลจากริมเส้นฝั่งขวามาให้กับ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน สอดเข้ามาจัดการให้ไทยยิงครบโหล 12-1 จบเกมทีมชาติไทยชนะไปด้วยสกอร์ 12-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเวียดนามที่ชนะอินโดนีเซีย 5-3 ในวันที่ 27 เม.ย. เวลา 17.00 น. ส่วนคู่ชิงที่ 3 มาเลเซีย พบ อินโดนีเซีย เวลา 14.00 น. ในวันเดียวกัน ที่ชาญชัย อคาเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี

เฮอร์มันส์ เสียดายครึ่งหลังยิงน้อย แต่โดยรวมสอบผ่าน

หลังจบเกมการแข่งขัน วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ ผู้ฝึกสอนชาวเนเธอร์แลนด์ของทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมครึ่งหลังเสียสมาธิทำให้ยิ่งน้อยไปนิด แต่โดยรวมก็พอใจ เพราะว่าชนะ 12-1 ซึ่งถือว่าเจอทีมในระดับมาเลเซีย ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าโอเคแล้วแต่ในนัดต่อไป รอบชิงชนะเลิศ เจอกับ เวียดนามซึ่งเป็นทีมที่เน้นเกมรับเป็นหลัก ก็ต้องดูว่าเราจะทำประตูได้เร็วขนาดไหน ถ้าได้ประตูเร็วจะทำให้เกมเปิดก็ถือว่าเป็นสิ่งทีดีกับทีมของเรา"

ฟีฟ่าตั้งบูทรับอาสาสมัครฟุตซอลโลก

ในวันที่ 27 เม.ย. ด้านหน้าทางเข้าของชาญชัย อคาเดี้ยม ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ตั้งบูทเพื่อรับอาสาสมัครเข้ามาทำงานร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขันในช่วงฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012 หรือฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 1-18 พ.ย. นี้ พร้อมกันนี้จะมีการแจกเสื้อและของรางวัลจากบูทของฟีฟ่าให้กับแฟนฟุตซอลที่เข้ามาชมการแข่งขันได้ร่วมสนุกชิงของรางวัลกันอีกด้วย

อันดับดาวซัลโว

18 ประตู : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (ไทย)
17 ประตู : กฤษดา วงษ์แก้ว (ไทย)
14 ประตู : เจษฎา ชูเดช (ไทย)


ขอบคุณ - คลิปวีดีโอจากไทยพีบีเอส

<< ไทย 12-1 มาเลเซีย >>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook