นครพนมฮือฮา! รอยเลื้อยพญานาคโผล่บ้านทหาร

นครพนมฮือฮา! รอยเลื้อยพญานาคโผล่บ้านทหาร

นครพนมฮือฮา! รอยเลื้อยพญานาคโผล่บ้านทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) ชาวบ้านบ้านพระยอด หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง อ.เมืองนครพนม แห่กันไปดูเหตุประหลาดที่เกิดขึ้่นที่บ้าน ร้อยตรีสมคิด ถาวร อายุ 57 ปี ข้าราชการบำนาญ เนื่องจากพบรอยเลื้อยที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็น พญานาค ปรากฎอยู่กำแพงบ้านเป็นรอยขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 20 เมตร

ชาวบ้านต่างพากันมายืนดูรอยเลื้อยขนาดใหญ่ ที่ปรากฎในคืนวันเสาร์ 5 บนกำแพงบ้านชั้นเดียว เป็นรอยเปื้อนดินโคลนแดง เลื้อยไปตามกำแพงข้างบ้านซึ่งติดกับสระน้ำ ชาวบ้านแห่กันแย่งตัดหญ้าที่อยู่บริเวณที่มีรอยเลื้อยผ่าน เพื่อเก็บไว้เป็นสิริมงคล และกราบไหว้บูชาตามความเชื่อ ขณะที่บางรายเชื่อว่าเป็นผลจากเครื่องรางที่ นายคเชน ถาวร อายุ 32 ปี ลูกชายของเจ้าของบ้านได้มาจากประเทศลาว คาดว่าเป็นกระดูกของพญานาค

ร้อยตรีสมคิด เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่บ้านเกิดฝนตกอย่างหนัก แต่พอตื่นขึ้นมารุ่งเช้าก็มาพบกับรอยเลื้อยคล้ายเกล็ดงูใหญ่ตามกำแพงข้างบ้าน ผ่านประตูหน้าบ้าน เข้าไปในบ้าน เลื้อยผ่านไปกำแพงอีกด้าน และมีรอยเลื้อยลงบ่อน้ำ จึงได้เรียกให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงมาดู จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร่ำลือไปเป็นวงกว้าง

สำหรับสาเหตุที่เกิดรอยเลื้อยนี้ ร้อยตรีสมคิด เชื่อว่าเป็นอิทธิฤทธิ์ของพญานาคที่มาให้โชค เพราะเมื่อราว 5 ปีก่อน ลูกชายเคยได้เครื่องรางศักดิ์สิทธิ์จากประเทศลาว หลังไปทำงานที่โครงการสร้างเขื่อนน้ำเทิน 2 เชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกพญานาค จึงนำกลับมาสักการะบูชา แต่ระยะหลังถูกปล่อยปละละเลย ประกอบกับปัจจุบันลูกชายทำอาชีพเป็นช่างปั้นพญานาค จึงทำให้พญานาคไม่พอใจแสดงอิทธิฤทธิ์ดังกล่าว ซึ่งทางครอบครัวจะดำเนินทำพิธีขอขมาและสักการะบูชาตามประเพณีที่ถูกต้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook