อากง sms เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.กลาง

อากง sms เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.กลาง

อากง sms เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.กลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากง sms ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง เสียชีวิตแล้ว ในโรงพยาบาลเรือนจำวันนี้ (8 พ.ค.) หลังปวดท้องอย่างรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. อาจารย์สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คว่า "ผมเพิ่งได้โทรศัพท์ จากคุณ อานนท์ นำภา : อากง เสียชีวิตแล้ว(เท่าทีได้รับการบอกจากคุณทนาย, อากง มีอาการปวดท้องตั้งแต่วันศุกร์ วันนี้ "ป้าอุ๊" ไปเยี่ยม พบอากง เสียชีวิต)"

โดย อาจารย์สมศักดิ์ ได้เผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของอากงว่า อากงมีอาการป่วยมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนจะถูกส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของเรือนจำตั้งแต่เมื่อวันศุกร์(4 พ.ค.) จนกระทั่งมาเสียชีวิตในวันนี้

ทั้งนี้ นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง อายุ 61 ปี คือผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 ศาลพิพากษาจำคุก 20 ปี จากการส่งข้อความสั้น (SMS) เข้าข่ายหมิ่นสถาบันไปยังเลขานุการส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในช่วงกลางปี 2553 ซึ่งมีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและนายอภิสิทธิ์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ด้าน มติชนออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เปิดเผยว่า นายอำพลได้เสียชีวิตจริง เมื่อเวลา 09.00 น.ที่โรงพยาบาลกลาง โดยมีอาการปวดท้องตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค. แพทย์ในเรือนจำได้ให้ยาบรรเทาอาการปวดเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกลาง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook