ดู๋ สัญญา บินตรงเยี่ยมครอบครัว พอลล่า ถึงสิงคโปร์

ดู๋ สัญญา บินตรงเยี่ยมครอบครัว พอลล่า ถึงสิงคโปร์

ดู๋ สัญญา บินตรงเยี่ยมครอบครัว พอลล่า ถึงสิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่นี่หมอชิตในวันอาทิตย์นี้ ดู๋ สัญญา บุกไปถึงคอนโดของพอลล่า ถึงประเทศสิงคโปร์เลยทีเดียว ซึ่งอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งคุณแม่ พอลล่า เทเลอร์, คุณพ่อเอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ และคุณลูก น้องไลลา เจน บัทเทอรี่ หลังจากพาชมคอนโด และพูดคุยถึงชีวิตความเป็นอยู่ที่สิงคโปร์แล้ว พอลล่าและครอบครัวยังพาพี่ดู๋ไปเยี่ยมชมสวนสัตว์ และทานอาหารที่ร้านเพื่อนของพอลล่า และพูดคุยกันถึงชีวิตครอบครัวก่อนและหลังการมีลูก และวิธีการเลี้ยงลูกของครอบครัวพอลล่า ซึ่งวันนี้มีบางส่วนน่ารักๆของการพูดคุยมาให้ฟังกัน ก่อนไปชมในรายการวันอาทิตย์นี้

" น้องไลลาเป็นยังไงบ้าง อายุเท่าไปไหร่แล้ว เลี้ยงยากไหม พัฒนาการตอนนี้เป็นยังไงแล้วตอนนี้? ตอนนี้ก็ กำลังจะ 1 ขวบคะ พอลล่าผ่าคลอดที่ประเทศอังกฤษเมื่อ 19 พ.ค. 2554 ) ก็ต้องดูแลเค้าตลอด 24 ชั่วโมง ตอนแรกๆ เราให้นมลูกเองด้วย แต่หลังๆ ก็กินนมขวดแล้ว จริงๆ เค้าเป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายนะ ไม่ค่อยงอแงเท่าไหร่ นอกจากจะหิวนม หรือไม่สบายตัว เค้าเป็นเด็กอารมณ์ดีอยู่แล้ว ตอนนี้ก็เป็นช่วงเดิน ปีนป่าย ทำเสียง มีพูดว่า Mom ได้

เวลาคุยกับไลลานี่พูดกันกี่ภาษา? พอลล่าก็พูดถาษาพอลล่าเลย ไทย อังกฤษปนๆกันแบบนี้ แต่คิดว่า พอเค้าโตขึ้นก็จะมีเรียนภาษาจีนเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

แล้วพอลล่ากับเอ็ดเวอร์ดดูแลตัวเองยังไง ก่อนมีลูก กับหลังมีลูก เปลี่ยนไปขนาดไหน? ตอนรู้ว่าตั้งท้อง ตอนแรกก็แอบกังวลนิดหน่อย แต่ไม่มีอาการแพ้ท้อง และเนื่องจากอยู่ต่างประเทศ จึงไม่มีสมุนไพรไทยหรือจีนให้กินบำรุงเป็นพิเศษ ชีวิตระหว่างตั้งครรภ์จึงดำเนินไปอย่างปกติ และแอ็กทีฟไม่อยู่นิ่งตามสไตล์พอลล่า ทำงานบ้าง เตรียมตัวเป็นคุณแม่ ศึกษาวิธีเลี้ยงลูก เรียนทำอาหาร พีลาทิส และตีกอล์ฟ

แต่หลังจากพอลล่าคลอดน้องออกมาแล้ว สไตล์ การแต่งตัวเปลี่ยนไปเยอะ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะบทบาทที่เปลี่ยนไป เราต้องเป็นแม่ที่ดูแลลูก จะมาใส่ดอกไม้ เครื่องประดับ หรือแต่งตัวที่มีของมาประดิษฐ์ประดอยมากไม่ได้ เพราะเดี๋ยวจะขีดข่วนหน้าน้อง หรือน้องดึงขาดได้ ตอนนี้เลยลดๆ ของพวกนี้ลง แต่เราก็ยังชื่นชอบแฟชั่นอยู่เหมือนเดิม แค่เปลี่ยนมาแต่งอะไรที่ทะมัดทะแมงมากขึ้น เพราะต้องทำโน่นทำนี่กับลูกตลอดเวลา พยายามแต่งตัวเร็วๆ ใส่เสื้อผ้าที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย

ส่วนของใช้ต่างๆ ที่เป็นของเรา ก็ใส่ในกระเป๋าเดียวกับของน้องเลย จะไม่แบ่งแยกกัน เพื่อความสะดวกในการพกพา รู้สึกว่าหลังจากมีลูก เราต้องทำอะไรให้มันเร็วขึ้น ส่วนสไตล์การเลี้ยงนี่ จะเลี้ยงแบบเรา ซึ่งไม่รู้ว่าฝรั่งหรือไทย บางทีคนไทยอาจจะมองว่าเลี้ยงแบบฝรั่งก็ได้ ไม่มีรูปแบบตายตัว แต่เราก็พยายามเลี้ยงให้เค้าโตมาเป็นคนดีก็พอแล้ว พอโตขึ้น เราก็คงไม่ไปกะเกณฑ์อะไรเค้ามาก ให้เค้าคิดเอง ทำเอง อยากเป็นอะไรก็แล้วแต่เค้าเลย ให้อิสระเต็มที่ค่ะ"

ตามติดชีวิตพอลล่า และครอบครัวแบบเต็มๆ กันได้ในรายการ "ที่นี่หมอชิต"คืนวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ เวลา 22.25 น.ทางช่อง7

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดู๋ สัญญา บินตรงเยี่ยมครอบครัว พอลล่า ถึงสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook