หนุ่ม ป.โท ยืนริมถนน แขวนป้าย "จ้างงานผม"

หนุ่ม ป.โท ยืนริมถนน แขวนป้าย "จ้างงานผม"

หนุ่ม ป.โท ยืนริมถนน แขวนป้าย "จ้างงานผม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโรบิน นอร์ตัน กลายเป็นหนุ่มปริญญาโทที่ตกงานมานานนับทศวรรษ ตัดสินใจยืนแขวนป้ายคอ เขียนข้อความ "จ้างงานผมที" พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออยู่กลางถนนทางกลางที่ประเทศอังกฤษ

นายโรบิน จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาประวัติศาสตร์ ใช้ป้ายแขวนคอของพนักงานขายแซนด์วิช เขียนข้อความ Hire Me Please!? พร้อมแนบเบอร์ติดต่อและอีเมล์ อยู่ที่ถนนทางหลวงสายเอ็ม 5 ของเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ นายโรบิน เคยทำงานในสำนักงานไปรษณีย์ ก่อนจะออกมาทำกิจการด้านสุขภาพเท้าและธุรกิจเกิดล้มพับเมื่อราว 10 ปีก่อน หลังจากนั้นเขาก็ตระเวนออกหางานทำนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนผ่านไปนับทศวรรษก็ยังไม่มีใครจ้างงานเขาเป็นหลักแหล่งเสียที

นายโรบิน เปิดเผยว่า เขาใช้เวลาสมัครงานสัปดาห์ละ 25 ตำแหน่ง เขาเริ่มหางานทำตั้งแต่อายุ 20 ปลายๆ ตอนนี้เขาอายุ 40 ปีแล้ว รวมแล้วน่าจะสมัครงานไปแล้วกว่า 15,000 ตำแหน่ง แต่ก็ยังไม่มีที่ทำงานที่ไหนจะรับเขาเข้าทำงาน อีกทั้งปัญหาทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของประเทศมีส่วนทำให้เขาตกที่นั่งลำบากเช่นนี้

ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเขียนป้ายและแขวนกับคอตัวเอง เดินทั่วเมืองเป็นสร้างจุดสนใจและหวังว่าจะทำให้เขามีโอกาสได้งานทำ แม้นี่จะนับเป็นทางเลือกสุดท้ายที่เขาจะเลือกทำก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ยังมีคนมากกว่า 2.6 ล้านคนในประเทศอังกฤษที่เป็นคนว่างงาน แม้จะลงเริ่มลดลงแล้วก็ตาม แต่ก็มีผู้มีการศึกษาสูงบางส่วนที่ตกอยู่ในสภาพเดียวกับ นายโรบิน ส่วนการกระทำของเขาก็ไม่ใช่คนแรกที่ทำเช่นนี้ ย้อนไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หนุ่มวิศวกรอังกฤษตกงานอีกราย ก็เคยยืนแขวนป้ายคออยู่ริมถนนแบบนี้เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook