ก.พาณิชย์ จวก! เลดี้ กาก้า โพสต์ซื้อโรเล็กซ์ปลอม

ก.พาณิชย์ จวก! เลดี้ กาก้า โพสต์ซื้อโรเล็กซ์ปลอม

ก.พาณิชย์ จวก! เลดี้ กาก้า โพสต์ซื้อโรเล็กซ์ปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 พ.ค.) นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังจากการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับดูแลอาหารปรุงสำเร็จนัดแรก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีนักร้องสาวระดับโลก เลดี้ กาก้า โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ทันทีที่มาถึงประเทศไทยว่า 'อยากเที่ยวกลางคืนและหาซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ปลอม'

นายยรรยง ระบุว่า การโพสต์ข้อความแบบนี้ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย ส่วนสาเหตุที่ เลดี้ กาก้า โพสต์ข้อความเช่นนี้ น่าจะมาจากปัญหาทางด้านอุตสาหรรมบันเทิงที่กำลังถูกเทคโนโลยีฆ่าตัวตาย นักร้องสมัยนี้ทำเพลงออกมาก็ไม่สามารถขายแผ่นได้ เพราะมีการไรท์ ดาวน์โหลด และละเมิดลิขสิทธิ์มากมาย ทำให้ต้องเหน็ดเหนื่อย ออกมาเต้นโชว์ ทัวร์คอนเสิร์ตเหมือนวงดนตรีลูกทุ่งบ้านเราแทน

อย่างไรก็ตาม นายยรรยง ยังฝากถาม เลดี้ กาก้า กลับอีกว่า ของปลอมแท้จริงแล้วมีต้นตอมาจากที่ไหน เมื่อก่อนสหรัฐอเมริกาก็เคยนำพันธุ์ข้าวหอมมะลิไทยไปปรับปรุงและเปลี่ยนชื่อใหม่นำมาออกขายอย่างไม่ละอายใจ

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่นักร้องสาว เลดี้ กาก้า เดินทางถึงประเทศไทยและโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า 'I just landed in Bangkok baby! Ready for 50,000 screaming Thai monsters. I wanna get lost in a lady market and buy fake Rolex.'

นอกจากนี้ ข้อความดังกล่าวในทวิตเตอร์ของ เลดี้ กาก้า ยังตกเป็นอีกประเด็นให้ได้ถกเถียงกัน กับคำว่า Lady Market ที่หลายคนตีความหมายเป็น สถานบริการทางเพศ หรือ ซ่องโสเภณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook