รถไฟเที่ยวรับกลับกรุงเทพฯ เพิ่มพิเศษอีก 16 ขบวน

รถไฟเที่ยวรับกลับกรุงเทพฯ เพิ่มพิเศษอีก 16 ขบวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไพรัช โรจน์เจริญงาม ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์และบริการท่องเที่ยวการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงการจัดการด้านบริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาว่า รฟท.สามารถให้บริการผู้โดยสารได้เพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง เนื่องจาก รฟท.ได้ขยายวันจัดเดินขบวนรถพิเศษล่วงหน้าถึง 5 วัน ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้า โดยมีตัวเลขผู้ใช้บริการในช่วงตั้งแต่วันที่ 26 30 ธันวาคม 2551 เฉลี่ยสูงถึงวันละกว่า 130,000 คน เพิ่มขึ้นจากวันปกติประมาณ 30%

สำหรับในเที่ยวรับกลับ ระหว่างวันที่ 4 6 มกราคม 2552 รฟท.ก็จะใช้วิธีกการในทำนองเดียวกัน กล่าวคือพ่วงเพิ่มขบวนรถประจำทั่วประเทศทั้ง 240 ขบวน และเดินขบวนรถพิเศษ ไป-กลับในจุดที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นคือ ศิลาอาสน์, อุบลราชธานี และอุดรธานี อีก 16 ขบวน รวมทั้งจะสำรองขบวนรถพิเศษไว้พร้อมที่จะจัดบริการเพิ่มให้อีกในกรณีมีผู้ใช้บริการตกค้างมาก

รฟท.ยังได้ระดมเจ้าหน้าที่รถไฟ และตำรวจรถไฟเพิ่มขึ้น เพื่อดูแลสวัสดิภาพและความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารรถไฟ กับได้จัดตั้งศูนย์ปลอดภัย ซึ่งนอกจากที่กรุงเทพฯ แล้ว ยังมีศูนย์ฯ ในส่วนภูมิภาคทุกเขตการเดินรถ เพื่อคอยประสานงานด้านการขนส่งและด้านอื่นบหน่วยงานราชการและภาคเอกชนในกรณีต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน รฟท.ต้องขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการให้ช่วยดูแลตัวเองและปฏิบัติตัวในระหว่างการเดินทาง ตามระเบียบการโดยสารของ รฟท. เช่น ไม่ห้อยโหนตามบันไดรถ หรือโดยสารบริเวณข้อต่อระหว่างตู้โดยสาร หรือปีนขึ้นหลังคาด้วย หากต้องการความช่วยเหลือใดๆให้แจ้งเจ้าหน้าที่บนขบวนรถ หรือแจ้งโทรศัพท์สายด่วน 1690

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook