ซิลบาเตรียมสะบัดน้ำหมึกต่อสัญญาเรือใบ5ปี

ซิลบาเตรียมสะบัดน้ำหมึกต่อสัญญาเรือใบ5ปี

ซิลบาเตรียมสะบัดน้ำหมึกต่อสัญญาเรือใบ5ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิลบา เตรียมจรดปากกาต่อสัญญา "เรือใบสีฟ้า" เป็นเวลา 5 ปี ดับฝัน "ราชันชุดขาว" พร้อมหยอดคำหวานเปรียบ "ซิตี้" เป็นเหมือนบ้าน

ดาบิด ซิลบา กองกลางตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ทีมล่าสุด เตรียมที่จะต่อสัญญากับทางต้นสังกัดในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เป็นเวลา 5 ปี ด้วยมูลค่า 52 ล้านปอนด์ หรือราว 2.6 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ประมาน 2 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ หรือราว 10 ล้านบาท หลังระเบิดฟอร์มเก่ง ด้วยการพาทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ในศึก ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า แข้ง แมนฯ ซิตี้ รายนี้ ได้รับความสนใจจาก โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ยอดทีมจาก สเปน ที่ให้ความสนใจดึงตัวเข้าไปเสริมทัพ เพื่อป้องกันแชมป์ ลา ลีกา ในฤดูกาลหน้า แต่ในที่สุดเจ้าตัวก็เลือกที่จะดับความฝันของ "ราชันชุดขาว" ด้วยการเตรียมต่อสัญญาดังกล่าวกับทาง "เรือใบสีฟ้า"

ซิลบา ให้สัมภาษณ์ว่า "บ้านของผมคือ ซิตี้ ผมพอใจกับที่นี่ ส่วน เรอัล มาดริด ไม่ได้อยู่ในหัวของผมเลย ผมมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกับ ซิตี้ ที่ทำให้ผมพัฒนาในทุกๆ ด้าน ในฐานะผู้เล่นตั้งแต่ที่ได้ย้ายมาร่วมทีม ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในช่วงหยุดพักผ่อน โดยทางเอเยนต์ของผมจะเป็นคนเจรจาข้อตกลงกับทาง ซิตี้ ซึ่งผมคิดว่าใกล้จะบรรลุข้อตกลงในเร็วๆ นี้"

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 26 ปี ย้ายจาก บาเลนเซีย มาร่วมถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ตั้งแต่ปี 2010 ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 102 นัด ทำไป 14 ประตู ก่อนที่จะมาโชว์ฟอร์มสุดยอด ด้วยการยิง 1 ประตู ให้กับทัพ "กระทิงดุ" เอาชนะ อิตาลี ไป 4-0 คว้าแชมป์ ยูโร 2012 มาครองเป็นสมัยที่ 2 เป็นผลสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook