ย้ายศพทารก2002 ศพ เก็บสุสาน จ.สมุทรสาคร

ย้ายศพทารก2002 ศพ เก็บสุสาน จ.สมุทรสาคร

ย้ายศพทารก2002 ศพ เก็บสุสาน จ.สมุทรสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เคลื่อนย้ายซากทารก 2002 ศพ วัดไผ่เงิน ไปเก็บไว้ยังสุสาน จ.สมุทรสาคร หลัง แพทย์นิติเวช ร.พ.จุฬาฯ ตรวจเสร็จแล้ว

เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ใช้รถกว่า 100 คัน ลำเลียงถุงดำบรรจุซากทารก จำนวน 2002 ศพ ที่เป็นข่าวดัง เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ซึ่งถูกทำแท้งแล้วนำมาให้สัปเหร่อแอบนำไปเก็บไว้ในโกดังเก็บศพวัดไผ่เงิน หลังแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ทำการตรวจพิสูจน์เสร็จเรียบร้อย เพื่อนำไปเก็บไว้ยังสุสานของมูลนิธิ ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยการย้ายศพครั้งนี้เป็นเพียงการนำไปเก็บไว้ก่อน เนื่องจาก คดียังไม่สิ้นสุด จึงยังไม่มีการทำพิธีฝัง หรือ เผา แต่อย่างใด

สำหรับจุดเริ่มต้นของคดีศพทารกเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 โดยชาวบ้านพบถุงพลาสติกทิ้งไว้หน้าโกดังเก็บศพของวัดไผ่เงิน เมื่อเปิดถุงดูก็พบว่า ด้านในมีการซุกศพทารกแรกเกิดอยู่ จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พบ โกดังเก็บศพช่องที่ 17 ที่มีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา ด้านในมีถุงพลาสติกกว่า 250 ถุง บรรจุซากทารกที่สมบูรณ์ทั้งหมด กว่า 348 ศพ สัปเปร่อ สารภาพว่า รับศพเด็กเหล่านี้มากจากคลินิกทำแท้งย่านบางคอแหลม หลายแห่ง จนผ่านมาครึ่งเดือน ผู้ต้องหาได้สารภาพอีกว่า ซ่อนศพไว้อีกหลายโกดัง นานกว่า 6 ปี เจ้าหน้าที่ จึงเข้าตรวจสอบถึงกับตะลึง เมื่อพบมีศพทารกอีกจำนวนมาก รวมกับที่พบครั้งแรกเป็น 2002 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook