ศาลอุทธรณ์ไม่รับฟ้อง สมชายสั่งสลายพธม.ปี51

ศาลอุทธรณ์ไม่รับฟ้อง สมชายสั่งสลายพธม.ปี51

ศาลอุทธรณ์ไม่รับฟ้อง สมชายสั่งสลายพธม.ปี51
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาสั่งไม่รับฟ้อง คดีอดีตนายกฯสมชาย และพล.ต.อ.พัชรวาท สลาย ม็อบพธม. เมื่อ ปี 51 จนมีคนบาดเจ็บ และเสียชีวิต พิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีไม่มีมูล พร้อมให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ

(18 ก.ค.) ศาลอาญานัดอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายสิทธิพร โพธิโสดา ทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นจำเลยในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดเกี่ยวกับชีวิตและร่างกาย จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ปี 2551 จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีจะต้องแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่เนื่องจากได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตร ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน เคลื่อนขบวนไปชุมนุมปิดล้อมทางเข้าออกของอาคารรัฐสภา เพื่อขัดขวางไม่ให้คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

จำเลยที่2 - 5 ได้รับมอบหมาย และได้รับคำสั่งจากจำเลยที่ 1 ให้ทำการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ด้วยแก๊สน้ำตา เพื่อเปิดทางให้คณะรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่ในอาคารรัฐสภา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการกระทำของจำเลย จึงเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีไม่มีมูล จึงมีคำสั่งไม่รับฟ้อง และให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook