จับตา! ยานสำรวจนาซา ลงจอดดาวอังคารวันนี้

จับตา! ยานสำรวจนาซา ลงจอดดาวอังคารวันนี้

จับตา! ยานสำรวจนาซา ลงจอดดาวอังคารวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "คิวริออสซิที" (Curiosity) ยานสำรวจขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) เตรียมลงจอดพื้นผิวดาวอังคาร และส่งสัญญาณกลับมายังโลกในวันนี้ (6 ส.ค.) โดยมีภารกิจสำคัญคือการค้นหาว่า ดาวอังคารมีสิ่งมีชีวิตหรือไม่ หลังออกเดินทางสู่อวกาศเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว โดยใช้เวลาในการเดินทางนานเกือบ 9 เดือน

รายงานระบุว่ายานสำรวจดาวอังคารลำดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 80,000 ล้านบาท) ถือเป็นยานหุ่นยนต์สำรวจเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดเท่าที่นาซาเคยสร้าง ทั้งนี้นาซาเตรียมถ่ายทอดการสัมผัสพื้นผิวดาวอังคารครั้งประวัติศาสตร์ของยาน คิวริออสซิที ผ่านจอโทรทัศน์ขนาดยักษ์ ที่ติดตั้งอยู่กลางจัตุรัสไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสร่วมเป็นสักขีพยาน อย่างไรก็ตามผู้ชมจะไม่สามารถเห็นภาพการลงจอดในช่วงเวลาจริง เนื่องจากยานจะส่งภาพสดไปยังห้องควบคุมของนาซา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่นาซาจะเป็นผู้ส่งภาพการลงจอดกลับไปถ่ายทอดบนจอโทรทัศน์

ล่าสุดมีรายงานว่ายานสำรวจ "คิวริออสซิที" ขององค์การนาซา สามารถลงจอดบนพื้นผิวดาวอังคารได้สำเร็จแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จับตา! ยานสำรวจนาซา ลงจอดดาวอังคารวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook