ฝืนไม่ไหว!มูอัมบ้าแขวนเกือกแล้ว

ฝืนไม่ไหว!มูอัมบ้าแขวนเกือกแล้ว

ฝืนไม่ไหว!มูอัมบ้าแขวนเกือกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูอัมบ้า ประกาศอำลาวงการลูกหนัง เป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

ฟาบริซ มูอัมบ้า มิดฟิลด์จากสโมสรโบลตัน วันเดอเรอร์ส ทีมน้องใหม่ของศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย จากคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ หลังจากที่เกือบต้องเสียชีวิตคาสนามเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ช็อกวงการดังกล่าวเกิดขึ้น ในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่สาม ที่ โบลตัน ยกพลบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเกมต้องยกเลิกกลางคัน เนื่องจากว่า มูอัมบ้า หมดสติคาสนาม โดยมีการเปิดเผยว่าระหว่างนำตัวดาวเตะเชื้อสายคองโก รายนี้ไปส่งที่โรงพยาบาล หัวใจของเขาได้หยุดเต้นไปราว 78 นาทีเลยทีเดียว

แม้ว่าจะมีปาฎิหาริย์ที่ มูอัมบ้า สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง แต่หลังจากที่เขาได้ไปพบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ประเทศเบลเยี่ยม ก็ได้รับคำแนะนำว่าทางเลือกที่ดีที่สุดของเขาก็คือยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

มูอัมบ้า ได้แถลงการณ์เรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรโบลตัน โดยมีใจความระบุว่า "มันเป็นเรื่องน่าเสียใจที่ต้องแจ้งข่าวร้าย แต่ว่าผมเองก็ต้องขอบคุณทุกๆ ฝ่ายเช่นกัน ผมอยากขอบคุณพระเจ้า ที่ยังให้ผมมีชีวิตอยู่ และมีโอกาสได้บอกลากับทีมแพทย์ของสโมสร ที่ไม่เคยยอมแพ้ในการรักษาอาการป่วยของผม"

"นอกจากนี้ผมอยากขอบคุณทุกๆ คนที่ให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดีตลอดอาชีพของผม และแฟนๆ ของ โบลตัน ที่เป็นที่สุดสำหรับผม ขอขอบคุณครอบครัวและเพื่อนๆ ทุกคนของผม ที่ยังคงให้การสนับสนุนผม ให้กำลังใจผมไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม"

"ฟุตบอลคือชีวิตของผม มันเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของผมตั้งแต่ยังเด็กๆ เพราะฟุตบอล ทำให้ผมมีวันนี้ ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้ลงเล่นในระดับสูงอย่างที่ตัวเองฝัน แต่จากคำแนะนำของแพทย์ จึงเป็นการดีที่สุดสำหรับตัวผม ที่จะประกาศอำลาการเป็นนักเตะอาชีพอย่างเป็นทางการ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook