สุดอนาถ! พระเมาหมดสภาพ จับสึกยังท่องนะโมผิด

สุดอนาถ! พระเมาหมดสภาพ จับสึกยังท่องนะโมผิด

สุดอนาถ! พระเมาหมดสภาพ จับสึกยังท่องนะโมผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดทนแจ้งเจ้าหน้าที่พุทธศาสนา มาคุมตัวพระเมาปลิ้นนอนหมดสภาพ ซ้ำอุจจาระ-ปัสสาวะแตก จับศึกยังไม่สร่างท่องนะโมผิดๆถูกๆ

(10 ก.ย.) นายสมศักดิ์ สะมะโน หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการและประสานงาน สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีพระภิกษุสงฆ์ เมาเหล้า หลับหมดสภาพ อยู่บริเวณศาลาที่พักริมทาง ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 12 ถนนสายตาก-แม่สอด ต.เวียงชัย อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อไปถึงพบพระภิกษุ ทราบชื่อภายหลัง พระมนตรี นพภาผล ฉายา ปัญญาวุโธ อายุ 54 ปี พระลูกวัด วัดบ้านดงยาง ต.ดินดำ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด นอนเมาหลับหมดสติ มีกลิ่นเหล้าเหม็นคลุ้ง 

ก่อนนำตัวขึ้นท้ายรถกระบะ มาที่วัดชัยชนะสงคราม เพื่อให้พระครูโสภณชยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองตาก พร้อมด้วยพระวินยาธิการ (ตำรวจพระ) ทำการสอบสวน เมื่อมาถึงวัด พระมนตรี ก็ยังเมานอนไม่ได้สติ อุจจาระ และปัสสาวะแตก ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงปลุกเรียกอย่างทุลักทุเล ก่อนจะรู้สึกตัวแต่ก็ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง ประคองตัวเองไม่ได้ หลังจากนั้นจึงทำการลาสิกขาบท โดยขณะกล่าวคำลาสิกขาบท ตั้งนะโม 3 จบ ยังพูดผิดๆถูกๆ

ด้านพระครูโสภณชยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองตาก กล่าวว่าโทษดื่มสุรา และหนีพรรษาในทางพระวินัย จะมีบทลงโทษไม่รุนแรง แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องเสียหายต่อคณะสงฆ์ ดังนั้นจะต้องให้ลาสิกขาบทจากสมณะเพศ จากนั้นได้มอบตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสงบสติอารมณ์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook