สนฉัตร-สรรค์ชัย สตาร์ทสวย ไล่ทุบคู่ผสม กระทิง-จิงโจ้ 2 เซตรวด

สนฉัตร-สรรค์ชัย สตาร์ทสวย ไล่ทุบคู่ผสม กระทิง-จิงโจ้ 2 เซตรวด

สนฉัตร-สรรค์ชัย สตาร์ทสวย ไล่ทุบคู่ผสม กระทิง-จิงโจ้ 2 เซตรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชมป์ชายคู่ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2007 สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ เปิดฉากไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 2 หลังประเดิมสนามแข่งขันในประเภทชายคู่ ก่อนเอาชนะคู่ผสมสเปน-ออสเตรเลีย กิเญร์โม การ์เซีย โลเปซกับมารินโก้ มาโตเซวิค ไปได้อย่างสวยงาม ด้วยฟอร์มการเล่นที่เฉียบขาด

แม้จะเริ่มต้นแมตช์ได้ไม่ดีนัก แต่เมื่อเวลาผ่านไป คู่แฝดมหัศจรรย์จากประเทศไทย เริ่มยกระดับการเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะมาฉวยโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟไปได้ก่อนในเกมที่ 9 ขึ้นนำ 5-4 เกม ก่อนจะลงมาเสิร์ฟปิด คว้าเซตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 6-4

ในเซตที่ 2 สถานการณ์เริ่มพลิกผัน เมื่อคู่ของการ์เซีย โลเปซกับมาโตเซวิค เริ่มต้นได้ดีกว่า โดยแม้จะโดนคู่แฝดขยับขึ้นหน้าเนตเพื่อกดดัน แต่นักหวดจากสเปน อาศัยการวางลูกพาสซิ่งชอร์ต ที่แม่นยำ เป็นอาวุธทำคะแนน ก่อนจะเบรกเกมเสิร์ฟได้เป็นครั้งแรก ขึ้นนำ 2-0 เกม

ทว่า ต้นกับต้อง พลิกสถานการณ์กลับมาได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเบรกเกมเสิร์ฟคืนได้ทันควัน ในเกมถัดมา ก่อนจะติดเครื่องเบรกเกมเสิร์ฟได้อีก 2 เกม ปิดแมตช์ลงได้อย่างสวยงามด้วยสกอร์ 6-3 เมื่อเจ้าต้น หวดแบคแฮนด์ วินเนอร์ ขนานเส้น ลงไปด้วยความเฉียบขาด

ภายหลังการแข่งขัน คู่แฝดรติวัฒน์ เปิดเผยว่า “วันนี้เราเริ่มต้นค่อนข้างประหม่าครับ เพราะนอกจากปี 2007 ที่เราได้แชมป์ เราร่วงตกรอบแรกมาโดยตลอด แต่แมตช์นี้เรามั่นใจพอสมควร เพราะฟอร์มช่วงหลังค่อนข้างสม่ำเสมอ และวันนี้เราก็เล่นได้ตามแผนด้วย ผิดพลาดน้อยมาก”

“ในรอบต่อไป (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) ถือว่าเป็นงานหนักทั้งคู่ ไม่ว่าจะเจอกับคู่ของฝรั่งเศส คือ จิลส์ ซิมงกับกาเอล มงฟิลส์ หรือเฟอร์นานโด เบร์ดาสโก้กับดาวิด มาร์เรโร่ คู่มือวางอันดับ 3 จากสเปน แต่เราคิดว่า คู่จากสเปน น่าจะเป็นฝ่ายผ่านรอบแรกมาได้ เพราะมาร์เรโร่ นั้นเก่งในการเล่นประเภทคู่ และเราก็เคยแพ้เขามาแล้วด้วย”

หลังจากทำอันดับโลกสูงสุด ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 39 ในปี 2008 คู่แฝดรติวัฒน์ เริ่มกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในปีนี้ โดยสามารถคว้าแชมป์ในระดับชาลเลนเจอร์ มาครองได้ถึง 8 รายการด้วยกัน แถมใน 7 รายการหลังสุดที่ลงสนาม ยังสามาถคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการเลยทีเดียว

 สำหรับการแข่งขันประเภทชายคู่รอบแรก ระหว่างซิมง-มงฟิลส์ กับมาร์เรโร่-เบร์ดาสโก้ จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 25 กันยายนนี้ โดยจะเล่นเป็นคู่สุดท้ายในคอร์ตที่ 1

 

ภาพ-ข่าว จาก : http://www.thailandopen.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook