ฟ้าใสฯเสนอเหตุการณ์ 6ตุลามุมสนุก-ความรัก บินยันแนวตลกไม่คิดล้อเลียน-อยากสื่อหนังอารมณ์ดี

ฟ้าใสฯเสนอเหตุการณ์ 6ตุลามุมสนุก-ความรัก บินยันแนวตลกไม่คิดล้อเลียน-อยากสื่อหนังอารมณ์ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เราก็อยากนำเหตุการณ์นี้ให้คนดูได้รู้จักเหตุการณ์ 6 ต.ค.19 ในอีกมิติหนึ่ง บินเกริกชัย ใจมั่น ผู้กำกับภาพยนตร์ ฟ้าใส ใจชื่นบาน ของค่ายอาร์เอ็มดี ชี้แจงถึงรายละเอียด

พร้อมเผยอีกว่า ผมสนใจเหตุ การณ์ 6 ตุลา 19 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คนทั่วไปสะเทือนใจและเคร่งเครียด และในอีกมุมหนึ่งที่เราค้นคว้าแล้วเจอคือนักศึกษาที่หนีไปอยู่ในป่าเจอสิ่งที่สนุกสนาน ความประทับใจและความรัก คนทั่วไปไม่รู้มุมนี้ หนังเรื่องนี้กำกับสองคนครับมีผมกับคุณเจี๊ยบ(นภาพร พูลเจริญ)

พระ-นางในเรื่อง จำลองมาจากชีวิตของอดีตผู้นำนักศึกษาบางคนหรือเปล่า ไม่อยากพาดพิงครับ แต่พอมีเค้าๆ เราเปิดที่ว่างให้คนดูตีความเองแล้วกัน แต่ว่าเรารีเซิร์ชจากหลายข้อมูลแล้วมามิกซ์รวมกันแล้วนำเสนอ

เหตุการณ์ 6 ตุลาค่อนข้างละเอียดอ่อนแต่ทำเป็นหนังตลก สิ่งที่เราทำไม่ได้คิดล้อเลียนเพราะเรารู้ว่าเหตุการณ์นี้มันมีคุณค่า มันไม่ใช่เหตุการณ์เล่นๆ ที่เราเอามาทำเป็นเรื่องตลกโปกฮาเล่นๆ เพียงแต่ว่าเราเอามุมมองที่คนไม่เคยรู้มาก่อนมานำเสนอ

ในหนังพูดถึงลัทธิคอมมิวนิสต์ด้วย เราทำในฐานะที่เป็นบุคคลที่สาม ไม่ได้เลือกข้างใคร เพียงแต่เราขอเอาเรื่องราวของเราไปอิงกับเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่และนำเสนอเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในอีกมิติหนึ่ง

ทำไมเลือกบี-พิชญะ และเพลง-ร่มฉัตร มาเล่น บี เคยเล่นหนัง มหาลัยเหมืองแร่ มาก่อน แล้วเขาก็ไปเรียนต่อที่อังกฤษ เราอยากได้คนที่หน้าไม่ช้ำ และน้องบีเวลาที่พูดคล้ายกับคนไทยที่ดูโบราณหน่อยซึ่งเป็นเสน่ห์ของเขา เราอยากได้นางเอกหน้าใหม่ เพราะถ้าได้คนที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วคนก็จะติดภาพเก่าๆ

แต่ภาพโปรโมตโปสเตอร์จะเน้นที่ตลกอย่างค่อม ชวนชื่น ครับ เราอยากสื่อออกมาว่าเป็นหนังที่อารมณ์ดีนะ มุขที่พี่ค่อมเล่นเราก็ไม่เคยเห็นพี่ค่อมเล่นในบทบาทแบบนี้มาก่อน ซึ่งมันแปลกที่เอาพี่ค่อมมาอยู่ในประวัติศาสตร์ครับ ผู้กำกับฯหนุ่มกล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook