นิติเวชเผยชัด DNA อีก 2 ศพ ไม่ใช่ 2 ผัวเมีย

นิติเวชเผยชัด DNA อีก 2 ศพ ไม่ใช่ 2 ผัวเมีย

นิติเวชเผยชัด DNA อีก 2 ศพ ไม่ใช่ 2 ผัวเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ย.) พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผลการชันสูตรโครงกระดูกอีก 2 ร่าง ที่ขุดพบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของสองสามีภรรยา ชาวเพชรบุรี

โดยระบุว่า จากการเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอบิดามารดาของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย ผู้สูญหาย ผลสรุปยืนยันว่า โครงกระดูกทั้งสองไม่ใช่ นายสามารถ และไม่เกี่ยวข้องกับครอบครัวของ นางสาวอรสา เกิดทรัพย์ ภรรยาของ นายสามารถ เช่นกัน แต่พบว่าโครงกระดูกที่ 3 มีการเสื่อมสลายมาก จนไม่สามารถระบุเพศ หรือระยะเวลาที่ถูกฝังได้ แต่หากญาติผู้สูญหายยังข้องใจ และต้องการขอให้หน่วยงานอื่นไปตรวจสอบซ้ำ ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนในการพิจารณา แต่ยืนยัน ผลการตรวจดีเอ็นเอ มีความแม่นยำกว่าร้อยละ 99

อย่างไรก็ตาม หากใครต้องสงสัยว่า โครงกระดูกทั้งหมดอาจเป็นญาติตนเอง สามารถนำดีเอ็นเอมาตรวจเปรียบเทียบได้ โดยวันจันทร์นี้ จะทำใบรายงานผลทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี ส่วนโครงกระดูกทั้งหมด ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน จะเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไปหรือไม่

ขณะที่ด้าน นายสว่าง นุ่มจุ้ย บิดาของนายสามารถ ระบุว่าหากตรวจไม่เจอดีเอ็นเอของลูกชายในโครงกระดูกที่เหลือจะขอนำไปตรวจที่สถาบันอื่นอีกครั้ง หรือให้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ตรวจพิสูจน์เพื่อความมั่นใจ ซึ่งที่ผ่านมาพอใจในการทำหน้าที่ของตำรวจ ตามขั้นตอนทุกอย่าง แม้ส่วนตัวโครงกระดูกจะมั่นใจว่าเป็นกระดูกของลูกชายแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook