ผลบอล : ฉลามยำใหญ่บีบี 4-1 ,กิเลนถลุงอีสานเละ 3-0

ผลบอล : ฉลามยำใหญ่บีบี 4-1 ,กิเลนถลุงอีสานเละ 3-0

ผลบอล : ฉลามยำใหญ่บีบี 4-1 ,กิเลนถลุงอีสานเละ 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลบอล : ฉลามชล ยิงรัวถล่มบีบีซียู 4-1 อีกคู่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คืนฟอร์มหลังเปิดบ้านอัด อีสาน ยูไนเต็ด 3-0 โดยเปาโล รานเกล เหมาคนเดียว 2 ประตู ขยับเข้าใกล้แชมป์อย่างเป็นทางการ โดยขออีกเพียง 6 แต้มจาก 5 นัดที่เหลือ

ชลบุรี เอฟซี 4 - 1 บีบีซียู เอฟซี

เกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บีบีซียู โดยเกมนี้เจ้าถิ่นส่งชุดผสมลงสนามแต่ยังมีแกนหลักอย่าง อดุล หละโสะ กับ คาซูโตะ คูชิดะ ซึ่งเกมนี้มิดฟิลด์พลังปลาดิบของ ฉลามชล ลงสนามเป็นนัดที่ 100 ให้กับสโมสร
 
ส่วนทีมเยือนก็จัดชุดใหญ่ จูนินโญ่ และ โชว์ กวาง ฮุน คอยล่าตาข่ายในแดนหน้า และก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้นได้มีพิธีรมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายนของเว็บไซค์โกล์ดอทคอม ให้แก่ ติอาโก้ คุนญ่า หัวหอกฟอร์มฮอตของเจ้าบ้านอีกด้วย
 
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเพียงแค่ น.10 ของการแข่งขันแฟนบอล ชลบุรี ก็ได้เฮเก้อเมื่อ ติอาโก้ คุนญ่า ได้ยิงเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปก่อน แต่อย่างไรก็ตามให้หลัง 3 นาทีทีมเยือนก็ต้องเสีบเปรียบเรื่องตัวผู้เล่นเมื่อ เอกราช รักษา นายทวารออกมาตัดฟาล์วในจังหวะที่ ติอาโก้ คุนญ่า หลุดเดี่ยวผู้ตัดสินไม่รอช้าชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที และจังหวะฟรีคิกเป็น โฟเด้ บ็องกาลี่ วิ่งมายิงเต็มเท้าแต่ก็ไม่ผ่านมือ พรชัย จันทร์อินทร์ นายด่านสำรองรับเอาไว้ได้
 
มาถึง น.20 "ไอ้หนูรูล" นูรูล ศรียานเก็ม หัวหอกตัวจิ๊ดของ ฉลามชล ได้ลองส่องบ้างในระยะ 22 หลาแต่ก็ได้แค่เสียวเมื่อบอลหลุดออกไป แม้ว่าจะได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นแต่ ชลบุรี ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมเยือนเข้าไปซัดเหน่งๆ ได้เลย ผ่านมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายเกมยังคงเป็นของเจ้าบ้านแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถพังประตูทีมเยือนได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ชลบุรี เอฟซี ยังคงเสมออยู่กับ บีบีซียู เอฟซี 0 - 0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ชลบุรี ไม่รอช้าเปลี่ยนเอาแนวรุกเก๋าอย่าง พิภพ อ่อนโม้ กับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงสนามมา ติอาโก้ คุนญ่า กับ อัครวินท์ สวัสดี และเพียงแค่ น.50 และ ฉลามชล ก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำถึง 2 ครั้ง 2 คราจาก นพนนท์ คชพลายุกต์ และ โฟเด้ บ็องกาลี่ แต่ก็ยังยิงไปติดเซฟนายด่านทีมเยือนรับไว้ได้หมด
 
และ น. 56 ชลบุรี ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 จนได้เริ่มจากจากจังหวะแรก พิภพ อ่อนโม้ ยิงไปติดเซฟนายทวารทีมเยือน ก่อนที่ นูรูล ศรียานเก็ม ตามซ้ำดาบสองเข้าไปง่ายๆ แต่แล้ว น.61 ทีมเยือนมาได้ลูกโทษและเป็น จูนินโญ่ รับหน้าที่สังหารผ่านมือ สินทวีชัย เข้าไปอย่างเด็ดขาดพร้อมส่งให้สกอร์ขยับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1 - 1
 
ให้หลัง 2 นาที บีบีซียู ต้องเหลือผู้เล่น 9 คนในสนาม จากจังหวะที่ โชว์ กวาง ฮุน ไปเล่นนอกเกมอัดหนักใส่ พุทธนันท์ วรรณศรี ผู้ตัดสินไม่รอช้าชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ส่งผลให้ตอนนี้ บีบีซียู เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 9 คนในสนาม
 
ถัดมา น.67 ฉลามชล ก็อาศัยความได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นมาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2 - 1 อีกครั้งจากจังหวะที่ พิภพ อ่อนโม้ ทำเกมขึ้นมาทางขวาก่อนจะบรรจงเปิดเข้าให้กับ ภาณุวัฒน์ จินตะ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาในสนามไม่กี่นาทีวิ่งมาแปง่ายๆ เข้าประตูไป
 
น.76 เจ้าบ้านยังได้ลุ้นประตูที่ 3 เมื่อต่อบอลทำเกมกันได้อย่างสวยงามก่อนจะไปจบที่ "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่วิ่งมาชิพบอลในกรอบเขตโทษแต่โดนไม่ดีหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย แต่แล้ว น.82 แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้งเมื่อ พิภพ อ่อนโม้ มายิงประตูที่ 3 ให้ ชลบุรี หนีห่าง บีบีซียู เป็น 3 -1
 
เท่านั้นยังไม่พอ ประตูที่ 4 ของ ชลบุรี เอฟซี ก็ตามมาจากจังหวะที่โต้กลับเร็วขึ้มาและ ภาณุวัฒน์ จินตะ หลุดมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเรียดเข้ามาหน้าปากประตูและเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น วิ่งมาแปบอลด้วยขวาไปนอนกองก้นตาข่ายอย่างง่ายดาย
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ทำให้จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ บีบีซียู เอฟซี ที่เล่น 9 คนไปแบบสบายๆ 4 - 1 รั้งรองจ่าฝูงเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ส่วนทีมเยือนหลังไม่มีแต้มในเกมนี้ทำให้ยังต้องหนีตกชั้นต่อไป
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), ณัฐพงษ์ สมณะ, พุทธินันท์ วรรณศรี, แอนเดอร์สัน ดอสซานโตส, โฟเด้ บ็องกาลี่, นูรูล ศรียานเก็ม (ภาณุวัฒน์ จินตะ), นพนนท์ คชพลายุกต์, อดุล หละโสะ (C), อัครวินท์ สวัสดี (พิภพ อ่อนโม้), ติอาโก้ คุนญ่า (เทิดศักดิ์ ใจมั่น)
 
บีบีซียู : เอกราช รักษา (GK), จักรพงษ์ ใหญ่โต (C), โคเบนัน เอ็นกัตต้า, สิทธิศักดิ์ ตาระพัน, บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์, มุสซ่า ซิลล่า, อดิศักดิ์ กานู (นันท์พล พิบูลย์พล), วัฒนศัพท์ เจริญศรี, สาลาฮูดิน อาแว (พรชัย จันทร์อินทร์ ) โชว์ กวาง ฮุน, จูนินโญ่

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3 – 0 อีสาน ยูไนเต็ด

ศึกไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางเปิดบ้านพบ อีสาน ยูไนเต็ด โดยเจ้าถิ่นพัก ธีรศิลป์ แดงดา ไว้ที่ม้านั่งสำรองและให้ เปาโล รานเกล ยืนหัวหอกตัวเป้า ส่วนทีมเยือนมี วุฒิชัย ทาทอง และ ใหญ่ นิลวงษ์ เป็นแกนหลัก
 
โอกาสครั้งแรกของเกมเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้น น.9 คิม แท ยัง ไหลให้ วุฒิชัย ทาทอง ปั้นโค้งจากหน้ากรอบเขตโทษ กวิน บินปัดออกหลังไปได้
 
แต่แล้ว น.11 เจ้าถิ่นก็ออกนำไปก่อนจากลูกเตะมุม ดาโญ่ เซียก้า โหม่งตั้งมาหน้าประตู เปาโล รานเกล โขกเปลี่ยนทางเข้าไป 1-0 และเป็นประตูที่ 10 รวมทุกถ้วยของดาวยิงแซมบ้า
 
เมืองทองยังคงเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกได้มากกว่าหลังทำประตูแรก ดัสกร ทองเหลา มีโอกาสยิงในเขตโทษแต่ติดบล็อกแนวรับอีสาน
 
น.27 อีสาน พยายามตอบโต้ คิม แท ยัง จะลากหนี ภาณุพงศ์ แต่ไม่ผ่านบอลทะลักมาถึง พิชิต ใจบุญ ซัดไกลข้ามคาน
 
น.35 อมาโร่ ไปหวด พิชิตพงษ์ รับใบเหลืองแรกของเกม ถัดมา 2 นาทีเจ้าถิ่นเกือบบวกประตูเพิ่มเมื่อมาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ดัสกร ทองเหลา ปั่นโค้งบอลข้ามกำแพงแต่เฉี่ยวเสาแรกออกไปนิดเดียว
 
ช่วงท้าย ดัสกร ทองเหลา ไปตัดเกมใส่ วุฒิศักดิ์ มณีสุข รับใบเหลืองไปบ้างหมด ครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ อีสาน ยูไนเต็ด 1-0
 
ครึ่งหลัง น.54 สมพร ธัญญเจริญ เปิดจากเส้นข้างเข้ามากลางประตูให้ ใหญ่ นิลวงษ์ ทิ้งตัวโหม่งออกหลัง ถัดมา ใหญ่ ลองปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายไม่ผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์
 
น.58 แนวรับเมืองทองผิดพลาดเกือบเสียประตู สุภภรณ์ พรหมพินิจ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาแทงทะลุช่องให้ สมพร ธัญญเจริญ หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ กวิน แต่ดันยิงไปติดเซฟ นายทวารทีมชาติไทย ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกเปลี่ยนออกและแทนด้วย มาร์ค เบอร์ชิลล์ กองหน้าชาวสก็อตแลนด์
 
ครึ่งหลังกลายเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสมากกว่า น.67 มาร์ค เบอร์ชิลล์ กระดกบอลให้ พิชิต ใจบุญ วอลเลย์เต็มข้อบอลเหินข้ามคานไปเยอะ
 
น.72 เมืองทองได้โต้กลับและเกือบจะเป็นประตูที่ 2 ดัสกร ทองเหลา วางตัดแนวรับให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หลุดเดี่ยวก่อนจะทิ้งตัวยิงบอลผ่าน อุลริช ไปแล้วแต่ดันไปชนเสา
 
น.80 อีสาน บุกอยู่นานแต่กลับสังเวยประตู 2-0 ให้เจ้าถิ่นจากจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา เปิดฟรีคิกมากลางประตู กีย์ อูแบร์ แนวรับอีสานโหม่งสะกัดผิดเหลี่ยมบอลปลิ้นเข้าประตูตัวเอง เท่านั้นไม่ช่วงทดเจ็บ มงคล นามนวด ก็เปิดให้ เปาโล รานเกล ใช้อกพักจ่อๆเข้าประตูปิดท้าย 3-0 จบเกมทำให้ "กิเลนผยอง" ต้องการอีกเพียง 6 แต้มที่เหลือ 5 นัดก็จะได้ฉลองแชมป์อย่างเป็นทางการ
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK) – ปิยพล บรรเทา ,ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ,อาทิตย์ ดาวสว่าง ,วีระวุฒิ กาเหย็ม (มงคล นามนวด น.60)– พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ,ดาโญ่ เซียก้า ดัสกร ทองเหลา (C)(ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.90) - จักรพันธ์ พรใส (สารัช อยู่เย็น น.46) ,มาริโอ ยูรอฟสกี้ ,เปาโล รานเกล
 
อีสาน ยูไนเต็ด : มุนเซ่ อุลริช (GK) – ทศพล การปลูก ,กีย์ อูแบร์ ,วุฒิศักดิ์ มณีสุข ,สุรเชษฐ์ สถาวรวณิช (ธีรชัย งามเจริญ น.76)– วิคเตอร์ อมาโร่ (สุภภรณ์ พรหมพินิจ น.57) ,พิชิต ใจบุญ ,คิม แท-ยัง ,สมพร ธัญญเจริญ (มาร์ค เบอร์ชิลล์ น.59),วุฒิชัย ทาทอง (C)– ใหญ่ นิลวงษ์
ปรับปรุงล่าสุดเมื่อ 6 ตุลาคม 2555 เวลา 21:03:49
 
สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2555

- พัทยา ยูไนเต็ด  แพ้  ทีโอที เอสซี  1-3

- ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ แพ้  การท่าเรือไทย  2-5   

- SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  ชนะ  อีสาน ยูไนเต็ด 3-0
   
- ชลบุรี เอฟซี  ชนะ  บีบีซียู เอฟซี 4-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook