เยสแมน คนมันรุ่งเพราะมุ่งเซย์

เยสแมน คนมันรุ่งเพราะมุ่งเซย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชื่อของเธอคือ โซอีย์ เดส ชาเนล หนึ่งในดาราสาวที่ได้รับการค้นหาของวงการฮอลลีวูด และยังมีผลงานเรื่องใหม่ที่เข้าฉายบ้านเราแล้วเรื่อง Yes Man หรือชื่อไทยว่า เยสแมน คนมันรุ่งเพราะมุ่งเซย์ ประกบจิม แครี พระเอกหนุ่มมาดทะเล้น

โซอีย์ เดสชาเนล หรือโซอีย์ แคลร์ เดสชาเนล เกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2523 ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา สูง 168 เซนติเมตร นอกเหนือจากการเป็นนักแสดงอาชีพแล้ว เธอยังมีความสามารถในเชิงดนตรี และการแต่งเพลง

เดสชาเนล ได้เป็นดารารับเชิญในละครทีวีซีรีส์เรื่อง Veronicas Closet ก่อนที่เธอรับบทนักแสดงนำเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Mumford เมื่อปี 2542 และต่อมา เธอร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอของวง The Offspring จากนั้นแสดง ภาพยนตร์เรื่องที่สองคือ Almost Famous ในปี 2543 ซึ่งเรื่องนี้ เดสชาเนล ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ แม้หนังไม่ประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศก็ตาม

นางเอกสาวคนสวย ยังมีผลงานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเคย ร่วมแสดงกับ มาร์ค วอห์เบ์สยองขวัญเรื่อง The Happening ของผู้กำกับการแสดงเอ็ม ไนท์ ชยามาลาน

เมื่อปีที่แล้ว เดสชาแนลได้ร่วมแสดงในเรื่อง Bridge to Teribithia โดยมีเค้าโครงจากหนังสือนิยายเด็กที่ได้รับรางวัลนิว เบอร์รี และให้เสียงเป็นนกเพนกวินจอมวินเซิร์ฟร่วมกับไชอา ลาเบิร์ฟ และเจฟ บริดเจดส์ ในภาพยนตร์ การ์ตูนยอดฮิตเรื่อง Surfs Up เธอยังร่วมแสดงในเรื่อง The Assasination of Jesse James by Coward Robert Ford โดยร่วมแสดงกับ แบรด พิตต์

ผลงานสร้างชื่อให้กับเดสชาเนล ยังรวมไปถึงเรื่อง Winter Passing ร่วมแสดงกับเอ็ด แฮร์ริส และวิลล์ ฟาร์เรล ขณะที่เรื่อง Failure to Launch ร่วมแสดงกับแมทธิว แมคคอนนาเฮ และซาราห์ เจสสิการ์ ปาร์คเกอร์ ส่วนเรื่อง All the Real Girls ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอินดิเพ เดนท์ สปิริต อวอร์ด ในฐานะนักแสดงนำฝ่ายหญิง

นอกจากผลงานของเธอทางจอเงินแล้ว ยังได้รับการกล่าวขวัญจากการที่เธอร่วมงานกับเอ็น วอร์ดในผลงานอัลบั้มแรกของเธอคือ She + Him Volume 1 และเมื่อปีที่แล้ว เดสชาเนล ติดอันดับที่ 95 จาก 100 บุคคลที่ร้อนแรงแห่งตยสารแม็กซิม ส่วนเรื่องเยส แมน คนมันรุ่งเพราะมุ่งเซย์ เป็นเรื่องราวของคาร์ล อัลเลน ที่รับบทโดย จิม แครี ชายหนุ่มที่ชีวิตย่ำอยู่กับที่ กับการพูดแต่คำว่า ไม่ จนกระทั่งเขาได้เข้าร่วมกับโครงการช่วยเหลือด้วยตนเอง โดยมีกติกาง่าย ๆ เพียงข้อเดียวคือการพูดว่า ได้ กับทุก ๆ อย่าง ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปทางที่น่ามหัศจรรย์อย่างคาดไม่ถึง ติดตาม เยสแมน คนมันรุ่งเพราะมุ่งเซย์ ที่เข้าฉายแล้วตั้งแต่ 8 มกราคมที่ผ่านมา. วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook