ฝรั่งตกยากเจอเมียไทยแล้ว ยอมเซ็นให้ลูกไปอยู่ด้วย

ฝรั่งตกยากเจอเมียไทยแล้ว ยอมเซ็นให้ลูกไปอยู่ด้วย

ฝรั่งตกยากเจอเมียไทยแล้ว ยอมเซ็นให้ลูกไปอยู่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ชาวเยอรมัน สุดดีใจภรรยายอมเซ็นให้ลูกไปอยู่ด้วย ลั่นไม่ลืมบุญคุณคนไทยที่ช่วยเหลือ เผยโดนแม่ยายไล่ออกจากบ้าน หลังเงิน 11 ล้านหมด

จากกรณี นายสเตฟาน วาร์กเนอร์ อายุ 42 ปี ชาวเยอรมัน อุ้มลูกวัย 1 ขวบ ออกตามหาภรรยา เพื่อให้เซ็นชื่ออนุญาตให้นำลูกชายกลับไปอยู่ต่างประเทศด้วย ขณะเดียวกันก็สามารถติดต่อกับภรรยาของนายสเตฟานได้แล้ว โดยเจ้าตัวยินดีที่จะไปเซ็นชื่อให้ตามที่เสนอข่าวไปนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (12 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ฉัตรามนตรี มหาพชราอรุณใหม่ สว.ทท.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ร.ต.ต.เอกณกร ธารารมย์ รองสว. ได้รับตัวนายสเตฟาน และลูกชายกลับมาจากสถานทูตเยอรมันประจำประเทศไทย โดยได้มีการนำข้าวปลาอาหารมาเลี้ยงนายสเตฟานและลูก ขณะเดียวกันยังมีพระครูเกษมจันทวิมล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา มาทำการปะพรมน้ำมนต์ให้ด้วย

ร.ต.ต.เอกณกร เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าได้พานายสเตฟาน และลูก ไปยังสถานทูตเยอรมันประจำประเทศไทย เพื่อทำเรื่องกลับประเทศ โดยมีภรรยาของนายสเตฟาน ที่ได้รับการประสานงานจากตำรวจท่องเที่ยว ไปรอเซ็นชื่อมอบลูกให้นายสเตฟาน โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ แต่ทางสถานทูตแจ้งว่ายังไม่สามารถที่จะนำเด็กกลับไปด้วยได้ เนื่องจากต้องรอให้ศาลมีคำสั่งก่อน ซึ่งระหว่างรอนั้นนายชัช ตลาดไท เจ้าของตลาดนัดในจ.พระนครศรีอยุธยา รับเป็นผู้ดูแลเรื่องที่อยู่อาศัย

นอกจากนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปยัง ร.ร.สอนภาษาที่พัทยา เพื่อขอรับหนังสือเดินทาง ซึ่งก่อนหน้านี้นายสเตฟาน อยากที่จะสื่อสารภาษาไทย เพื่อตามหาภรรยา จึงได้ไปเรียนภาษา โดยต้องเสียเงิน 24,000 บาท แต่เงินไม่พอได้นำหนังสือเดินทางไปค้ำเอาไว้ พร้อมกับเงินอีก 10,000 บาท ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปแล้ว เพื่อที่จะนำเงินไปจ่ายขอรับหนังสือเดินทางมาให้นายสเตฟาน แต่ ร.ร.สอนภาษา ได้ยอมที่จะคืนหนังสือเดินทางให้ และไม่คิดเงินที่เหลือ จากนี้ไปก็จะต้องหารือว่าหากศาลมีคำสั่งเรื่องลูกของนายสเตฟานแล้ว จะหาค่าเครื่องบินจากไหนให้กับนายสเตฟาน ได้กลับประเทศ

ด้านนายสเตฟาน กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่คนไทยมีน้ำใจ โดยเฉพาะตำรวจท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่ช่วยเหลือเต็มที่ หากกลับไปแล้วก็จะไม่ลืมประเทศไทยและตำรวจไทย

ทั้งนี้สเตฟาน ยังเปิดเผยถึงชีวิตที่ผ่านมาว่า เดินทางเข้ามาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อปี 2549 เพื่อเยี่ยมคุณตาที่รักษาตัวอยู่ที่รพ.กรุงเทพพัทยา และได้พบกับสาวไทยอายุ 18 ปี และคบหากันจนกระทั่งคุณตาของตนเสียชีวิต ได้มอบเงินที่เป็นมรดกให้ 11 ล้านบาท ตนจึงนำไปปลูกบ้านให้กับแม่ของภรรยา 2 ล้าน ซื้อรถยนต์ 1.5 ล้านบาท และใช้จ่ายอยู่ในพัทยา

ต่อมาได้ไปอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี กับภรรยา เมื่อภรรยาคลอดลูกได้ 4 เดือนก็หายไป เงินที่มีอยู่ก็หมดลง จึงถูกแม่ยายไล่ออกจากบ้านพร้อมลูก แล้วไปตามหาภรรยาที่พัทยา จนมาอยู่ที่ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วมาได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว ตอนนี้อยากที่จะกลับบ้านที่เยอรมัน เพื่อพบญาติๆและหาเงินเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดต่อไป

คลิกอ่านข่าว เวทนา! ฝรั่งตกยากอุ้มลูกน้อย ตามหาเมียไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook