สภาร้อนกระทู้เดือด! "สาธิต"ถาม"ทำไมไม่จับทักษิณ"

สภาร้อนกระทู้เดือด! "สาธิต"ถาม"ทำไมไม่จับทักษิณ"

สภาร้อนกระทู้เดือด! "สาธิต"ถาม"ทำไมไม่จับทักษิณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) อุณหภูมิทางการเมืองกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อ นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรื่องการบังคับใช้กฎหมาย กรณีศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มบริษัทกฤษฎานคร 9,000 ล้านบาท โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้ชี้แจงแทน

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างดุเดือด เนื่องจาก ส.ส.ทั้งจากซีกรัฐบาล และฝ่ายค้าน ใช้สิทธิ์ประท้วงกันวุ่นวาย เมื่อมีการพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะการที่นายสาธิต นำคำสั่งของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มาอ่านในระหว่างการประชุมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากประธานสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ นายสาธิต ได้ทวงถามการบริหารงานของรัฐบาล ถึงการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังถูกออกหมายจับแล้วกว่า 6 คดี และการละเลยการดำเนินการของรัฐบาล หลังพบว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเดินทางไปพบที่ประเทศฮ่องกง รวมถึงกรณีที่รัฐบาลยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความผิด

ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม ลุกขึ้นชี้แจง และสวนกลับทันทีว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมปฎิเสธว่าการติดตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรีไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เพราะอำนาจการดำเนินการเรื่องหมายจับ เป็นของอัยการสูงสุดและสำนักคดีต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook